Vòng quanh Thế giới

Nhóm nam sinh thay nhau cõng bạn khuyết tật tới lớp mỗi ngày gây xúc động

Theo China Daily
Chia sẻ

Cảnh tượng nhóm nam sinh cùng nhau đưa cậu bạn khuyết tật phải ngồi xe lăn đến lớp mỗi ngày khiến ai trông thấy cũng đều vô cùng xúc động.

Các bạn học thay nhau cõng Liu tới lớp.

Chúng tôi là bạn học và anh em. Trong 4 năm tiếp theo, chúng tôi muốn đưa bạn đến lớp”, nhóm nam sinh nói.

Các em là sinh viên trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hồ Nam tại Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Trong đó, Li Jiqin, sinh viên năm nhất khoa Kỹ thuật Điện tử và Thông tin, mắc bệnh viêm đa cơ từ nhỏ. Trước đây, mẹ của Li là cô Gu Qixiang, phải bế con trai tới trường nhưng tới giờ do sức khỏe đã yếu, bà không thể bế con trai nặng hơn 75 kg tới lớp được nữa.

Ngày 7/9, ngày đầu tiên khi Li, mẹ và chị gái của cậu tới trường đại học, các giáo viên đã sắp xếp chỗ ở cho họ ở căn hộ tại tầng trệt của một giáo viên và xây một con dốc bằng bê tông dẫn tới nơi đó để Liu có thể dễ dàng đi lại trong bóng tối.

Khi giáo viên Chen Huiling yêu cầu các bạn trong lớp giúp đỡ Li, người không thể đi lại như bình thường vì bệnh, lên xuống cầu thang vào lớp học, toàn bộ 30 nam sinh trong lớp đều đồng ý hỗ trợ.

Sau 13 ngày huấn luyện quân sự, lớp trưởng Zhou Yaohui đã sắp xếp các nam sinh thành các nhóm 5 người và lên lịch thay phiên nhau đưa Li vào lớp.

Li nói cậu cảm động trước sự giúp đỡ của các bạn và sẽ cố gắng học tập.

Mỗi ngày, khi Li lăn chiếc xe lăn của mình đến tòa nhà giảng dạy, một người bạn khỏe nhất trong nhóm bế cậu trên lưng, còn hai người trợ giúp và hai người mang cặp sách cùng những vật dụng khác.

Do Liu cũng khá nặng, những người bạn đi cùng cậu có thể đổ mồ hôi rất nhiều khi mất 3 phút leo cầu thang lên lớp ở tầng 4 hoặc 5. Nhưng các nam sinh không coi đây là điều phiền hà.

Cảm kích trước sự giúp đỡ của các bạn, Li nói cậu cảm nhận được tình yêu thương trong lớp học, và hứa sẽ lạc quan, tích cực học tập chăm chỉ.

Nhà trường cũng sắp xếp cho mẹ của Li làm việc dọn dẹp tại ký túc xá, giúp họ cải thiện kinh tế.

Li chọn học chuyên ngành khoa học và công nghệ máy tính vì sở thích và điều kiện thể chất của mình. Cậu muốn trở thành một lập trình viên với “hy vọng sẽ làm việc để hỗ trợ gia đình trong tương lai”.

Chia sẻ

Theo

China Daily

Tin mới nhất