Vòng quanh Thế giới

Đi chợ đứng cạnh người bệnh trong 15 giây, người đàn ông nhiễm virus corona

Theo The Paper
Chia sẻ

Sau khi vô tình đứng cạnh người bệnh khoảng 15 giây tại chợ rau mà không đeo khẩu trang, người đàn ông này đã nhiễm virus corona. Đây là ca lây virus corona nhanh nhất từng được ghi nhận.

Vào ngày 4/2 vừa qua, một người đàn ông 56 tuổi sống ở quận Giang Bắc, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, được chuẩn bị bị nhiễm virus corona. Người đàn ông này hiện đã được cách ly điều trị tại cơ sở y tế chỉ định.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trong vòng 14 ngày trước trước khi xác nhận lây nhiễm bệnh, người đàn ông này không có lịch sử cư trú hay đi qua khu vực có dịch, không tiếp xúc với động vật hoang dã và không có mối liên quan tới các ca nhiễm bệnh trước đó tại quận Giang Bắc. Người đàn ông này chỉ hoạt động quanh nơi sinh sống như lui tới các chợ rau, siêu thị và một số cửa hàng.

Thế nhưng, các đoạn video giám sát do công an địa phương công khai ngày 5/2 cho thấy, vào lúc 7h47 sáng 23/1, nam bệnh nhân đã đứng gần một người phụ nữ 61 tuổi (người sau đó được xác định dương tính với virus corona) ở một sạp bán rau tại khu chợ địa phương. Hai người đứng cạnh nhau khoảng 15 giây và cả hai đều không đeo khẩu trang. Hiện tại, 19 người tiếp xúc gần với người phụ nữ kia cũng bị cách ly để theo dõi.

Chỉ đứng cạnh người bệnh tại chợ rau khoảng 15 giây mà không đeo khẩu trang, người đàn ông đã nhiễm virus corona. Ảnh minh họa

Vào ngày 5/2, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang có 10 trường hợp mới nhiễm virus corona, trong đó có một cặp vợ chồng (chồng họ Từ, vợ họ Vương) được xác nhận đồng thời. Điều tra dịch tễ ban đầu cũng cho thấy, cặp vợ chồng này trong 14 ngày trước đó không có lịch sử cư trú hay đi qua khu vực có dịch, không tiếp xúc với động vật hoang dã và không có mối liên quan tới các ca nhiễm bệnh trước đó tại địa phương.

Tuy nhiên, 3 ngày trước khi phát bệnh, anh Từ từng đến một phòng khám địa phương. Theo video từ camera giám sát ghi lại, vào lúc 14h21 phút ngày 22/1, anh Từ bước vào phòng khám và có tiếp xúc chính diện với bệnh nhân họ Dương, người được xác nhận nhiễm virus corona vào ngày 22/1.

Cụ thể, anh Từ đứng chờ lấy thuốc tại quầy và anh Dương cũng đứng gần đó. Hai người đứng gần nhau trong khoảng 50 giây và trong thời gian đó, cả hai đều không đeo khẩu trang. Tới ngày 25/1 và 27/1, anh Từ và chị Vương lần lượt phát bệnh và tới ngày 5/2, cả hai bị xác nhận đã nhiễm virus corona.

Chia sẻ

Theo

The Paper

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất