Vòng quanh Thế giới

Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên do virus corona

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Bộ Y Tế Nhật Bản cho biết 1 phụ nữ người Nhật trong độ tuổi 80 sống ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo, được xác nhận đã tử vong do virus corona chủng mới.

Bệnh nhân này cảm thấy mệt từ hôm 22/1 nên đã đi khám vào ngày 28/1 và được chỉ định theo dõi tại nhà. Sau đó vào ngày 1/2, người này được chẩn đoán viêm phổi và đã nhập viện. Đến ngày 6/2, bệnh nhân khó thở và được chuyển sang 1 cơ sở y tế khác.

Người bị nhiễm bệnh được đưa khỏi tàu Diamond Princess - Ảnh: AFP

Đến ngày 12/2, bệnh tiếp tục chuyển biến xấu và bệnh nhân được xét nghiệm virus. Sau khi bệnh nhân tử vong vào ngày 13/2, kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với virus corona chủng mới.

Theo Guardian, bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho hay, ca tử vong này không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama.

Đây là ca tử vong thứ 3 vì virus corona được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục. Trước đó trường hợp đầu tiên tử vong ngoài Trung Quốc là ở Philippines, với nạn nhân là một công dân Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Ca tử vong thứ 2 là một công dân Hong Kong trở về từ Vũ Hán.

Các ca nhiễm mới nhất đưa tổng số trường hợp nhiễm virus corona ở Nhật Bản lên còn số 250. Phần lớn trong số này đến từ hành khách và thủy thủ đoàn con tàu du lịch Diamond Princess.

Bộ trưởng Kato cũng cho biết 5 trong số những hành khách bị nhiễm trên tàu được đưa xuống mặt đất đang ở trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy hoặc phải chăm sóc đặc biệt

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất