Vòng quanh Thế giới

Nhập cư trái phép vào Anh bằng đường biển, 14 người suýt chết đuối

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nhóm người nhập cư trái phép từ Pháp đến Anh bằng đường biển đã hoảng loạn đốt pháo sáng kêu cứu khi chiếc xuồng con của họ sắp chìm dần. May mắn, thuyền viên của một chiếc phà trên vùng biển giữa Anh và Pháp có mặt tại đó đã cứu sống họ.

Một chiếc phà nối giữa Anh và Pháp đã may mắn cứu sống một chiếc xuồng con chở những người nhập cư đang chìm dần, cách những vách đá trắng ở eo biển Dover vài dặm.

Khi thấy thuyền viên của phà chở khách DFDA khởi hành vào rạng sáng, nhóm người nhập cư đã nhanh chóng kêu cứu. Cả 14 người đều mặc áo phao cứu hộ.

Martin Cassidy, một tài xế xe tải người Anh có mặt trên phà chia sẻ với báo chí rằng những hành khách trên phà đã vô cùng hoảng hốt khi thấy tình trạng nguy hiểm của chiếc xuồng con.

“Chiếc xuồng đã chìm sâu xuống nước và những người di cư đang bắn pháo sáng kêu cứu”, tài xế 49 tuổi chia sẻ với MailOnline.

Chiếc xuồng chở người di cư

Thuyền trưởng của phà DFDS đã phát báo động khi thấy chiếc xuồng bơm hơi nhỏ băng qua eo biển Manche từ Pháp, một trong những tuyến đường vận chuyển bận rộn nhất trên thế giới.

Con phà đã đi vòng quanh chiếc xuồng bé đông người di cư trong một vài phút để chờ Lực lượng bảo vệ bờ biển gửi đến hai chiếc thuyền và một trực thăng cứu hộ.

Chiếc xuồng bơm hơi chở người di cư đã vượt một quãng đường 26 dặm trên biển bằng một động cơ bên ngoài.

“Tất cả họ đều trang bị áo phao, nhưng người họ đều ướt nhẹp hết và đang rất hoảng sợ”, Cassidy nói tiếp.

Áo phao của nhóm người di cư bỏ lại sau khi được cứu lên bờ

Họ còn bỏ lại cả quần áo

“Lúc 6 giờ 45 phút sáng, loa của chiếc phà phát ra thông báo chuyến đi sẽ bị hoãn lại một chút. Chúng tôi nhìn ra cửa sổ thì thấy chiếc xuồng nhỏ màu cam này. Tôi có thể đoán được nó chở những người di cư. Họ cách bờ biển nước Anh chừng 2 dặm”, Cassidy nói thêm.

“Đó là một đêm rất lạnh, nước khá đục, vì vậy họ hẳn là đã ướt hết rồi. Chiếc phà giữ khoảng cách an toàn với chiếc xuồng nhưng vẫn chạy vòng quanh cho đến khi một chiếc trực thăng của Lực lượng bảo vệ bờ biển đi tới. Và sau đó chúng tôi thấy hai chiếc thuyền cứu hộ cũng của họ ra khỏi cảng Dover”, Cassidy thuật lại sự việc.

Nhóm người trên xuồng đốt pháo sáng kêu cứu …

… và được hành khách trên phà chụp được

Một phát ngôn viên của phà DFDS chia sẻ với MailOnline, thuyền trưởng của phà đã làm theo quy tắc là chờ ở khoảng cách an toàn với chiếc xuồng nhỏ cho đến khi Lực lượng bảo vệ bờ biển đến.

“Đáng buồn thay, những việc như thế này xảy ra rất thường xuyên”, cô nói.

Vượt biển để di cư đến Anh bằng những chiếc tàu nhỏ chất đầy người là phương pháp đầy nguy hiểm nhưng lại vô cùng phổ biến hiện nay.

Cho đến nay, ước tính 1.000 người đã di cư đến Anh trong năm nay bằng việc vượt biển bất hợp pháp từ các bãi biển ở miền bắc nước Pháp. Những sự kiện này xảy ra hầu như mỗi đêm.

Hàng trăm người khác đã được giải cứu khỏi biển bằng những chiếc thuyền nhỏ và được đưa trở về Pháp. Trong vài tuần gần đây, có ít nhất 5 người di cư đã chết đuối khi đang cố gắng vượt biển để đến Anh.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất