Vòng quanh Thế giới

Công dân Việt Nam ở Daegu nhiễm COVID-19 là một phụ nữ sống cùng chồng Hàn Quốc và 2 con

Thiên Ân
Chia sẻ

Công dân Việt Nam được xác định nhiễm COVID-19 là một phụ nữ sinh sống cùng chồng người Hàn Quốc và hai con tại thành phố Daegu.

Nhân viên y tế đưa một người tới bệnh viện ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 29/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được thông tin của Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo về một công dân Việt Nam tại thành phố Daegu có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Bệnh nhân là một phụ nữ đang sinh sống cùng chồng Hàn Quốc và 2 con tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch COVID-19 tại Hàn Quốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đề nghị phía Hàn Quốc cung cấp, hỗ trợ điều trị y tế cho công dân Việt Nam; điện thăm hỏi và hướng dẫn bệnh nhân trên tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm virus corona.

Thông tin về trường hợp một công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại thành phố Daegu theo thoả thuận giữa lãnh đạo hai nước.

Theo Yonhap, Hàn Quốc sáng 1/3 báo cáo thêm 376 trường hợp mới nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên 3.526. Cho đến nay, 17 người đã tử vong ở Hàn Quốc do virus corona.

Trong số 376 trường hợp mới nhiễm, 333 ca ghi nhận ở Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam và 26 trường hợp tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, theo KCDC. Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng có thêm ca nhiễm, với Seoul là 5 ca; thành phố Busan là 1 ca.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo lên mức “đỏ”, mức cao nhất, vì COVID-19 hôm 23/2, cơ quan y tế Hàn Quốc đã tập trung nguồn lực ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Đến sáng 1/3, Hàn Quốc đang lấy mẫu xét nghiệm đối với 32.422 người trên toàn quốc, trong khi đó tổng số 61.037 người có kết quả âm tính cho tới nay.

Số bệnh nhân được chữa khỏi ở Hàn Quốc là 30 người.

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên vào ngày 20/1 khi một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, nơi khởi phát dịch bệnh, dương tính với virus này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất