Vòng quanh Thế giới

Người Trung Quốc vẫn đổ xô đi ăn thịt chó trong lễ hội tai tiếng

Theo Reuters
Chia sẻ

Mặc dù bị phản đối gay gắt nhưng người dân tại thành phố Ngọc Lâm, Trung Quốc vẫn bất chấp tổ chức lễ hội thịt chó.

Bất chấp những ý kiến phản đối gay gắt đòi chấm dứt lễ hội thịt chó, người dân thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vẫn tiếp tục tổ chức lễ hội thường niên này để ăn mừng ngày hạ chí. Lễ hội thịt chó kéo dài trong 10 ngày từ 21 - 30/6.

Trong nhiều năm qua, nhiều người hoạt động trong tổ chức bảo vệ động vật tại Trung Quốc đã “đột kích” vào lò mổ, chặn các xe chở chó để hạn chế phần nào việc giết mổ trong mùa lễ hội. Thế nhưng, nhiều người dân tại Ngọc Lâm còn chỉ trích các nhóm phản đối lễ hội là gây rối trật tự công cộng, phá hủy phong tục của địa phương.

Nhiều người tới ghé thăm một nhà hàng chế biến thịt chó trong mùa lễ hội.

Zhang Huahua, giảng viên Đại học Công nghệ Hoa Nam thuộc tỉnh Quảng Tây, đã khiếu nại với các cơ quan chức năng thành phố Ngọc Lâm rằng, lễ hội thịt chó vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm. “Việc giết mổ chó mà không thông qua các bước kiểm tra nào có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như môi trường“, ông cho biết.

Hàng trăm con chó bị giết hại trong mùa lễ hội.

Một nhóm người ăn thịt chó bên ngoài một trường mẫu giáo trong lễ hội thịt chó tại địa phương.

Nhiều người dân tại thành phố Ngọc Lâm cho rằng lễ hội thịt chó là một phong tục của địa phương nên nhất quyết không chịu thay đổi. Wang Yue, một người sống tại Ngọc Lâm chia sẻ: “Thực ra, giết con vật nào cũng máu me như thế cả không riêng gì chó. Tôi hy vọng mọi người có thể nhìn nhận lễ hội này một cách khách quan“.

Một người đàn ông đang ngồi làm thịt chó. Những con chó sau khi bị làm thịt sẽ được treo lên quầy hàng để bày bán.

Các thực khách vừa ăn thịt chó vừa xem World Cup tại một nhà hàng.

Giới chức thành phố Ngọc lâm cho biết, lễ hội thịt chó là một hoạt động tự phát, không do chính quyền đứng ra tổ chức.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất