Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ Thái Lan đi thăm con trai gần nhà nhưng lạc hơn 640 km sang Trung Quốc

Bích Kiên
Chia sẻ

8 tháng trước, một phụ nữ Thái Lan 59 tuổi mắc bệnh mất trí nhớ rời khỏi nhà để tới thăm con trai sống gần đó nhưng rút cục lại đi lạc hơn 640 km sang Trung Quốc.

Video người phụ nữ Thái Lan mất trí nhớ đoàn tụ với con gái sau khi đi lạc sang Trung Quốc.

Người phụ nữ, được xác định là Kaeomanee Arjaw, thuộc bộ lạc Akha cư trú ở vùng đồi núi. Bà sinh sống ở Chiang Rai thuộc khu vực Tam giác vàng giáp với Lào và Myanmar.

Gia đình lần đầu báo cáo về việc bà Arjaw mất tích vào ngày 12/6/2018. Tuần trước, người phụ nữ cuối cùng được đoàn tụ với con gái sau khi phía Trung Quốc phát hiện bà đang đi lang thang ở tỉnh Côn Minh vào cuối tháng 1.

Các quan chức địa phương đã tìm thấy một chứng minh thư Thái Lan mang tên người phụ nữ. Điều này giúp họ liên lạc với lãnh sự quán ở địa phương. Hiện chưa rõ bà Arjaw đã đi đường nào mà lại lạc sang Trung Quốc bởi Thái Lan giáp cả Lào và Myanmar.

Đại tá Aekkorn Butsabarbodin, cảnh sát phụ trách vấn đề nhập cư của tỉnh Chiang Rai, trích lời người phụ nữ cho hay, bà đã tới Trung Quốc bằng cách đi bộ, xin thức ăn từ các quầy hàng dọc đường.

Suchada (35 tuổi), con gái của bà Arjaw, đã cùng các quan chức Thái Lan đã bay tới Côn Minh vào tuần trước để đón bà.

Cuộc hội ngộ với những giọt nước mắt cùng cái ôm hạnh phúc giữa người phụ nữ và con gái đã được quay lại trong một video đầy cảm xúc. Theo Suchada, mẹ của cô đã giảm 20 kg kể từ sau ngày đi lạc.

Trong video, một quan chức có hỏi bà Ariaw rằng bà đã đi đâu sau khi rời khỏi nhà con gái hồi tháng 6 năm ngoái. “Tôi đã đi gặp con trai tôi, tôi đã gặp nó sau đó tiếp tục đi bộ”, người phụ nữ trả lời. “Xung quanh đó không có xe hơi”.

Hai mẹ con bà Ariaw đã bay trở lại Chiang Rai để đoàn tụ với gia đình hôm 15/2.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất