Vòng quanh Thế giới

Sảy thai 13 lần, người phụ nữ vẫn quyết sinh con và phép màu nhiệm xảy ra

Phương An
Chia sẻ

Khi cặp vợ chồng tự nhủ rằng lần thử thứ 14 là lần cuối cùng thì lúc này phép màu nhiệm đã xảy ra, giúp người phụ nữ từng sảy thai 13 lần được nghe thấy tiếng khóc của con trẻ.

Được mang thai và sinh con là thiên chức của một người phụ nữ, ấy thế mà Laura Worsley (35 tuổi, sống tại Kenilworth, Warwickshire, nước Anh) lại buộc phải nói lời chia ly với 13 đứa con ngay khi chúng còn trong bụng. Tuy nhiên, sau khi phải chịu đựng nỗi đau mất con trong nhiều năm trời, phép màu nhiệm cuối cùng cũng tới với Laura, giúp cô hạ sinh bé gái đầu lòng thành công.

Laura chào đón đứa con gái đầu lòng sau 13 lần sảy thai.

Laura cho biết, cô đã mất đi 11 đứa con ngay trong 3 tháng đầu thai kỳ và hai cậu con trai tên Graceson và Leo lúc thai được 17 và 20 tuần. Được biết, Laura sảy thai lần đầu tiên vào năm 2008. Sau 3 lần sảy thai đầu tiên, Laura và chồng là Dave đã cảm thấy có điều gì đó không ổn nhưng họ vẫn chủ quan và không tới thăm khám bác sĩ để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Sau khi mất đi đứa con thứ 4, vợ chồng Laura mới tìm tới Giáo sư Quenby tại Bệnh viện Đại học thành phố Coventry và Đơn vị nghiên cứu y sinh học của Warwickshire để kiểm tra. Người mẹ đang khao khát có con như bị sét đánh ngang tai khi nhận được thông báo cô mắc phải hội chứng Antiphospholipid, một rối loạn của hệ thống miễn dịch, làm tăng cục máu đông và có thể khiến sản phụ tăng nguy cơ sảy thai.

Laura và Dave sau đó đã tham gia rất nhiều thử nghiệm, làm các xét nghiệm và uống thuốc với hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp. Thế nhưng, sau một cuộc thử nghiệm về nhau thai, các bác sĩ cũng phát hiện Laura mắc bệnh viêm màng não mô cầu mãn tính (CHI), được cho là nguyên nhân khiến cơ thể cô không thích hợp để mang thai. Bởi căn bệnh này khiến nhau thai của Laura “chết đi”.

Bé Ivy hiện đã được 9 tháng tuổi.

Laura đã uống thuốc để cải thiện niêm mạc tử cung và cặp vợ chồng cố gắng thụ thai tự nhiên. Cho tới lần thứ 14, khi cặp vợ chồng đã buông xuôi, nói rằng đây sẽ là lần thử cuối cùng của họ thì phép màu nhiệm xảy ra.

Trong lần mang thai thứ 14, Laura được tiêm steroid để ức chế hệ thống miễn dịch và thuốc để ngăn chặn quá trình đông máu. Sau 30 tuần, Laura bị vỡ ối và cô được chỉ định sinh mổ. Cuối cùng Laura đã vượt cạn thành công, chào đón bé Ivy - đứa con gái đầu lòng của cô.

Tuy nhiên, do bé Ivy chỉ nặng khoảng 0,77 kg nên ngay sau khi chào đời, bé được đưa thẳng tới phòng chăm sóc đặc biệt và 3 ngày sau mới được gặp bố mẹ. Khi Ivy được 11 tuần tuổi, cô bé được về nhà. Hiện Ivy đã được 9 tháng tuổi và phát triển rất khỏe mạnh.

Khi nhìn thấy con bé, tôi nghĩ rằng phép màu đã thực sự xảy ra. Trước đây tôi từng đọc nhiều câu chuyện về phép màu của người khác và giờ tôi cũng được tự mình trải nghiệm phép màu đó. Ngay cả bây giờ, khi 9 tháng đã trôi qua, tôi vẫn chưa thể tin được Ivy là do chính tôi sinh ra“, Laura xúc động.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất