Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ mắng té tát và nhổ nước bọt vào mặt nhân viên bán hàng gây sốc

Theo Straitstimes
Chia sẻ

Chỉ vì bị yêu cầu kiên nhẫn chờ thức ăn được mang ra, người phụ nữ đã tức giận nhổ nước bọt vào mặt nhân viên KFC trước sự ngỡ ngàng của hàng loạt thực khách. 

Vụ việc gây sốc xảy ra tại một cửa hàng KFC ở trung tâm mua sắm Nex, Singapore vào ngày 22/4. Mất kiên nhẫn vì thức ăn chưa được mang đến, người phụ nữ 42 tuổi gay gắt buộc nhân viên phải phục vụ bà ngay lập tức. Khi cô gái đề nghị khách chờ thêm một lát, bà ta chỉ tay đe dọa nữ nhân viên, hùng hổ chửi ầm lên rồi nhổ nước bọt vào mặt cô.

Khi cảnh sát quận Ang Mo Kio đến nơi, người phụ nữ ngang ngược này đã rời khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, bằng phương pháp nghiệp vụ, các sĩ quan đã xác minh danh tính của nữ khách hàng và bắt giữ bà ta với cáo buộc gây rối trật tự công cộng vào ngày 25/4. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Vụ việc khiến thực khách lẫn nhân viên đều bàng hoàng.

“Cảnh sát cũng đang xem xét tình huống cản trở công tác phòng chống dịch COVID-19 của người phụ nữ này”, cơ quan chức năng cho biết hôm 26/4. Hình phạt đối với người có hành vi gây rối trật tự công cộng có thể lên đến 2.000 SGD (hơn 1.400 USD). Nếu người phạm tội ý thức được rằng hành động đó sẽ hoặc có khả năng gây ra thương tích cho người khác, bên cạnh khoản tiền phạt 2.000 SGD, họ còn phải đối mặt với mức án tối đa 3 tháng tù giam.

“Chúng tôi kịch liệt lên án hành vi xúc phạm người khác quá nghiêm trọng và vô trách nhiệm như trên, đặc biệt là trong lúc dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp”, cảnh sát địa phương phát biểu.

Người phụ nữ hung hãn đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cho biết thêm họ điều tra một người đàn ông 34 tuổi với cáo buộc kích động xung đột sắc tộc. Cụ thể, cảnh sát đã nhận được báo cáo về hành vi công kích chống lại công nhân nhập cư Ấn Độ từ tài khoản Twitter có tên @sharonliew86.

Cán bộ tại phòng cảnh sát Bedok đã xác minh danh tính người đàn ông lập nên tài khoản này hôm 23/4. Đây cũng là người được cho là có liên quan đến hai trường hợp đăng tải nội dung phản cảm lên Twitter. Án phạt dành cho người mắc tội danh gây thù hằn kỳ thị giữa các sắc tộc có thể lên đến 3 năm tù giam và phải nộp tiền phạt.

Trợ lý ủy viên Julius Lim, chỉ huy đội cảnh sát Bedok, cho biết: “Trong lúc quốc gia cần đoàn kết một lòng, động thái gây kích động, chia rẽ tình hữu nghị như trên là không thể tha thứ. Chúng tôi sẽ giữ vững lập trường cứng rắn chống lại những đối tượng âm mưu khơi gợi căng thẳng trong cộng đồng đa sắc tộc ở Singapore”.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin mới nhất