Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ ăn ếch sống mong khỏi bệnh, không ngờ rước họa vào thân

Phương An
Chia sẻ

Chỉ vì nóng lòng muốn chữa bệnh, người phụ nữ Trung Quốc nghe theo lời một "thầy thuốc" dân gian ăn ếch sống nhưng chẳng ngờ, bệnh cũ chẳng những không khỏi mà bệnh mới lại ập tới.

Bị căn bệnh thấp khớp giày vò nhiều năm, một người phụ nữ ở Gia Khánh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nghe theo một thầy thuốc dân gian, ăn liên tiếp 5 con ếch sống với hy vọng làm giảm cơn đau. Bà áp dụng bài thuốc này từ năm 2013 nhưng cho tới nay, bệnh của bà không những không thuyên giảm mà bệnh khác còn xuất hiện, khiến bà phải tiến hành phẫu thuật.

Chỉ vì ăn ếch, người phụ nữ phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u. Ảnh SCMP

Theo lời bệnh nhân, vài năm qua, bà luôn cảm thấy đau ở dạ dày, ngực và mắt mà không biết nguyên nhân do đâu. Tuy nhiên, do chủ quan đó chỉ là bệnh nhỏ nên bà cũng không mấy đoái hoài. Chỉ khi thấy ngực có một khối u, bà mới tới bệnh viện thăm khám.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nói rằng bà phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi thấy một con sán dây dài khoảng 13cm nằm gọn trong khối u.

Con sán dây lấy ra từ khối u của bệnh nhân. Ảnh SCMP

Đến lúc này, các bác sĩ mới biết đó là nguyên nhân chính hình thành nên khối u ở ngực. Theo các bác sĩ, loại ký sinh trùng này có tên gọi là Sparganum, thường sống ký sinh ở ruột chó, mèo, rất hiếm gặp ở người. Tuy nhiên, sau khi nghe câu chuyện của nữ bệnh nhân, các bác sĩ kết luận rằng sán dây có thể phát triển từ ấu trùng trong ếch mà cô đã ăn từ nhiều năm về trước.

Vào hồi đầu năm, một người đàn ông ở California, Mỹ cũng phải nhờ tới sự trợ giúp y tế để loại bỏ con sán dây dài 1,6m đang cố chui ra từ hậu môn. Người đàn ông này cho biết, ông đặc biệt thích ăn sushi và hầu như ăn món đó mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất