Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ che giấu việc từng ở Vũ Hán để được về nhà bị xử phạt

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Để được về nhà, người phụ nữ này đã che giấu việc mình đã từng ở Vũ Hán, mọi chuyện chỉ vỡ lở khi cô này phát sốt buộc phải vào bệnh viện kiểm tra.

Mới đây, vào ngày 8/2/2020, Văn phòng Công an Quảng Nguyên của tỉnh Quảng Đông đã thông báo về việc điều tra và xử lý một trường hợp từ chối thực hiện quyết định của chính phủ và lệnh phòng chống dịch bệnh.

Người phụ nữ 44 tuổi này đã che giấu việc mình từng làm việc tại thành phố Vũ Hán - tâm dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona gây nên để trở về nhà tại tỉnh Quảng Đông. Người phụ nữ này bị phát hiện khi cô lên cơn sốt và buộc phải khai báo quá trình di chuyển của mình tại Bệnh viện thành phố.

Theo điều tra, họ Trần (nữ, 44 tuổi, ở thị trấn Thạch Đàm, huyện Thanh Tân) đang làm việc tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã trở về nhà vào ngày 22/1.

Khi biết thông báo của chính phủ về việc tất cả những người trở về từ Hồ Bắc cần phải làm kiểm tra và cách ly, người phụ nữ này cùng gia đình vẫn cố tình không đến bệnh viện kiểm tra và che dấu việc mình trở về từ Vũ Hán. Mọi việc vỡ lở khi cô bị sốt và gia đình phải đưa cô đến bệnh viện thành phố để kiểm tra.

Hiện tại, họ Trần đang bị cách ly, và bị các cơ quan an ninh trừng phạt theo pháp luật. Ngoài ra, cô này cũng nhận được vô vàn lời chỉ trích của cộng đồng mạng về hành vi thiếu ý thức của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất