Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ 76 tuổi bị bác sĩ trói chặt dưới gầm ghế gây bất bình

Theo Mirror
Chia sẻ

Bà Martha Marais 76 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bị buộc chặt vào ghế, nằm dưới sàn, người lả đi vì mất nước và bị bỏ đói.

Bà Martha Marais được con gái đưa đến bệnh viện Mamedi ở Johannesburg, Nam Phi vào hôm 28/5 sau khi cảm thấy không khỏe.

Nhưng khi cô Stephnie đến thăm mẹ thì phát hiện bà Marais nằm dưới sàn nhà, hai tay bị trói bằng quần áo vào chiếc ghế.

Không thể kiềm chế được, cô Stephnie hét lên: “Bà ấy là mẹ tôi, bà ấy 76 tuổi rồi đấy, các người đáng nhẽ phải chăm sóc mẹ tôi thay vì đối xử như thế này với bà. Làm ơn cởi trói cho mẹ tôi”.

Video quay lại cũng cho thấy cảnh cô con gái cố gắng dỗ dành mẹ bằng cách vuốt tóc mẹ an ủi nói “Con xin lỗi mẹ”.

Stephnie khẳng định: “(Nhân viên bệnh viện) không chăm sóc mẹ tôi. Họ bỏ mặc bà nằm đó. Mẹ tôi rất đói và bị mất nước. Họ thậm chí còn không mở mồm xin lỗi vì những gì đã gây ra cho mẹ tôi”.

Người đại diện của gia đình Viginia Keppler nói với báo chí bên ngoài Sở cảnh sát Đông Mamelodi rằng gia đình vẫn chưa được biết lý do tại sao bà Marais lại bị trói. Sở y tế Gauteng chịu trách nhiệm với bệnh viện trên đã tiến hành cuộc điều tra. Theo đó, 1 y tá, 2 bác sĩ và 1 nhân viên bảo vệ bị buộc tội liên quan tới việc trói tay bà Marais đã được nghỉ phép đặc biệt.

Thành viên hội đồng điều hành y tế Gauteng Bandile Masuku nói với The Times: “Chúng tôi đã thực hiện điều tra sơ bộ và đã nhận được các báo cáo”.

“Trong đó tiết lộ bốn cá nhân có liên quan và những ai đang nghỉ phép đặc biệt đang chờ quyết định đình chỉ”.

Theo ông Masuku, báo cáo cũng xác định được một số thách thức liên quan đến cách nhân viên bệnh viện đối xử với bà Marais cũng như các vấn đề năng lực liên quan đến quản lý và cơ sở hạ tầng.

Sau khi đoạn video được lan truyền rộng rãi thì ông Masuku đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Theo sở y tế Gauteng, những nhân viên liên quan đều bị tống đạt, thông qua những lá thư yêu cầu họ trình bày lí do tại sao họ nên được loại khỏi danh sách tình nghi phạm tội.

Masuku nói thêm: “Sau đó chúng tôi sẽ tiến hành điều tra toàn diện, độc lập. Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia điều tra của Ủy ban Nhân quyền, hy vọng kết quả của họ sẽ tương quan với những gì chúng tôi thu thập được”.

“Hiện tại, chúng tôi đã có những đền bù ban đầu cho nạn nhân và gia đình…chúng tôi sẽ tiếp tục có những hỗ trợ về mặt tâm lý và xã hội với gia đình vì đây là một hành động gây tổn thương sâu sắc và là việc không nên làm với một con người, đặc biệt là với những ai tới cơ sở y tế của chúng tôi để tìm kiếm sự giúp đỡ”.

Masuku nói bệnh viện cam kết “đảm bảo sẽ thay đổi mọi thứ cho người dân ở Gauteng” và giúp đỡ các nhân viên với những khó khăn của họ.

Ông nói thêm rằng nhân viên y tế làm việc rất chăm chỉ và ông nghĩ rằng họ cảm thấy cơ quan cấp trên không đánh giá cao những người đang nỗ lực thêm từng ngày.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất