Vòng quanh Thế giới

Người nước ngoài khen hết lời hành động chui xuống cống nhặt ví giúp khách Tây của tài xế GrabBike

Phương An
Chia sẻ

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng nước ngoài không chỉ khen ngợi về hành động đẹp của hai anh chàng GrabBike mà còn chia sẻ thêm về những việc tử tế khác mà người Việt Nam đã giúp họ.

Ngày 8/5, cư dân mạng trong nước cũng như bạn bè quốc tế hết lời ca ngợi hành động đẹp của hai chàng tài xế GrabBike sau khi họ chui xuống một ống cống ở Hà Nội để nhặt ví và thẻ ngân hàng giúp khách Tây. Vị khách nước ngoài này có nickname là Albany Owen.

Trang Facebook Amazing Things in Vietnam chia sẻ.

Câu chuyện được Albany đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 8/5 và được trang Facebook Amazing Things in Vietnam chia sẻ. Trên trang Facebook cá nhân, Albany Owen viết: “Đây là lý do để tôi yêu người Việt Nam. Lúc xuống khỏi xe GrabBike, tôi không may đánh rơi toàn bộ tiền mặt và thẻ ngân hàng xuống cống sâu.

Lúc đó, tôi đã nói với tài xế Grab, anh không cần phải quá bận tâm vì đó chỉ là một tấm thẻ ngân hàng, không cần phải mạo hiểm để giúp tôi lấy lại. Nhưng 2 phút sau, tôi thấy anh ấy quay lại với một người bạn và gọi 'hello'. 

Họ cùng mở nắp cống và anh tài xế của tôi đã chui xuống cống để tìm lại ví và giấy tờ cho tôi. Thậm chí, anh còn cố trả lại tiền cho chuyến xe vừa rồi của tôi. Tôi đã đưa cho anh ấy toàn bộ số tiền mặt còn lại trong ví cùng một cái ôm nồng ấm“.

Hai anh chàng GrabBike chui xuống cống nhặt ví cho khách Tây.

Dù Albany nói không cần phải bận tâm nhưng hai anh chàng vẫn quyết lấy lại ví và thẻ cho cô.

Câu chuyện sau 23 giờ đăng tải đã thu hút hơn 7,5 nghìn lượt thích cùng gần 1 nghìn lượt chia sẻ. Hành động đẹp của hai tài xế Grab nhận được “cơn mưa” lời khen từ cư dân mạng. Nickname Brennan Flynn viết: “Chính con người Việt Nam đã khiến đất nước này thật tươi đẹp và đáng sống“.

Không chỉ ca ngợi về hành động của hai chàng Grab, một vài vị khách nước ngoài còn “tranh thủ” kể lại những kỷ niệm đáng nhớ khi tới thăm Việt Nam. Nickname Ej Camacho chia sẻ: “Tôi còn nhớ có lần tôi bị hết xăng dọc đường. Khi thấy tôi đang đẩy xe từng bước khó nhọc trên đường, một chàng trai đã tới nói tôi ngồi lên xe để anh ta giúp tôi đẩy xe. Anh ta vừa lái xe vừa giúp tôi đẩy xe bằng chân một quãng đường dài 2 - 3 km, để tới trạm xăng. Đưa xe vào trạm xăng xong, tôi quay lại để nói lời cảm ơn và gửi anh một số tiền thì anh ấy đã đi khuất rồi. Tôi thậm chí còn không có cơ hội để cảm ơn anh ấy. Con người Việt Nam thật tuyệt vời. Không có bất cứ lý do gì để không quay lại mảnh đất đấy“.

Nickname Jeff Beckman cũng chia sẻ câu chuyện của mình: “Trong một lần đi taxi tới nhà ga Nha Trang, tôi để quên chiếc vali ở trong cốp xe. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, vị tài xế đó đã quay lại nhà ga tìm tôi để trả lại chiếc vali. Tôi đã đưa anh một số tiền thay lời cảm ơn cùng một cái ôm thật chặt. Người Việt Nam thật tuyệt vời. Tôi thực lòng yêu mến họ!”. 

Nickname Jan-Eirik Angell Killie viết: “Chính công việc đã đưa tôi ghé thăm đất nước Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2008. Kể từ lúc đó, tôi đã tới Việt Nam 15 lần và thường ở lại đây khoảng 2 - 3 tháng. Tôi làm việc và đi du lịch khắp nơi từ Sa Pa tới Phú Quốc, bởi đơn giản là tôi muốn hiểu thêm về con người, ẩm thực, văn hóa, lịch sử và nét đẹp của Việt Nam. Cũng từ những trải nghiệm đó mà tôi hoàn toàn không ngạc nhiên chút nào về câu chuyện của Albany chia sẻ“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất