Vòng quanh Thế giới

Nữ người mẫu đổi ảnh khỏa thân cho người quyên góp tiền chữa cháy rừng ở Australia

Theo Mirror
Chia sẻ

Hành động đổi ảnh khỏa thân lấy tiền hỗ trợ chữa cháy rừng ở Australia của một nữ người mẫu nổi tiếng trên Instagram đang gặp nhiều chỉ trích.

Kaylen Ward là người mẫu ở bang Texas, Mỹ, sở hữu hơn 50.000 người theo dõi trên Instagram. Ngày 4/1, cô đăng thông báo tặng ảnh khỏa thân trên Twitter để gây quỹ ủng hộ người dân vùng gặp nạn. Mỗi 10 USD được chuyển cho các trung tâm cứu trợ ở Australia, nữ người mẫu gợi cảm sẽ gửi một tấm ảnh khỏa thân của mình đến tay người quyên góp.

Kaylen Ward là một người mẫu ở bang Texas, Mỹ.

Tin tức này đã nhanh chóng “gây bão” trên Twitter, hàng nghìn người nhanh chóng gửi email xác nhận đã chuyển tiền cho các tổ chức như Sở Phòng cháy chữa cháy nông thôn NSW, Sở Phòng cháy chữa cháy Victoria, Hội chữ thập đỏ và các bệnh viện cứu trợ koala. Chưa đến một ngày, Kaylen đã quyên góp được hơn 300.000 USD, hơn nữa con số này đang không ngừng tăng lên. Nữ người mẫu phải bận rộn luôn tay mới kịp trả lời lượng tin nhắn khổng lồ đến từ cư dân mạng.

Thông báo của Kaylen trên Twitter.

Nữ người mẫu sẵn lòng gửi đi một bức ảnh khỏa thân để đổi lấy 10 USD quyên góp.

“Hoàn cảnh của chúng rất đáng thương. Bất kỳ người có lương tri nào cũng sẽ muốn vươn tay giúp đỡ”, Kaylen viết. “Tôi đã thấy truyền thông đưa tin nhiều về những thảm kịch tương tự, như khi Nhà thờ Đức Bà bị cháy chẳng hạn. Lúc đó có rất nhiều người quyên góp tiền cứu trợ, nhưng tình huống của Australia khó khăn hơn nhiều”.

“Người hảo tâm nào đó đã đóng góp tận 5000 USD, thế nên tôi sẽ gửi đi 50 bức ảnh, cả video nữa. Instagram của tôi bị vô hiệu hóa, gia đình thì ngoảnh mặt, người tôi thích lại chẳng ngó ngàng gì đến tôi vì ý tưởng quyên góp ấy”, Kaylen chia sẻ. “Nhưng cứ gác mớ bòng bong đó qua một bên đi đã, ít ra tôi cũng cứu được gấu koala rồi”. 

Thế nhưng, mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như cô người mẫu mong đợi.

Tuy nhiên, kế hoạch khuyến khích mọi người làm từ thiện của Kaylen bị chỉ trích. Nữ người mẫu cho biết một số thành phần đã quyên góp bắt đầu tung ảnh khỏa thân của cô khắp nơi. Nhiều người khác lại cho rằng hành động của Kaylen không phù hợp, gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

Kaylen thậm chí đã bị gia đình từ mặt vì dùng ảnh khỏa thân để gây quỹ. Tài khoản Instagram của Kaylen còn bị khóa vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Tuy nhiên, cô gái trẻ không vì thế mà hối hận. Sau khi đổi tên tài khoản thành The Naked Philanthropist, cô chia sẻ quyết định của bản thân là “hoàn toàn xứng đáng” bởi hành động đó “đã góp phần cứu lấy đàn koala”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất