Vòng quanh Thế giới

Mỹ: Người dân đổ xô đi xem các nhà khoa học mổ xác cá nhà táng khổng lồ

Chia sẻ

Hàng nghìn người dân đã đổ xô tới bãi biển ở Norfolk để chứng kiến và chụp ảnh quá trình mổ xác cá nhà táng của các nhà khoa học.

1nhatang

Vào ngày thứ Năm tuần trước, 1 con cá nhà táng dài gần 14m đã nằm chết trên bãi biển Old Hunstanton, Norfolk, Mỹ sau nhiều nỗ lực giải cứu của lực lượng cứu hộ nhưng bất thành.

2nhatang

Phát ngôn viên của cơ quan chức năng West Norfolk cho biết họ đã cảnh báo người dân tránh xa khu vực cá nhà táng nằm chết.

3nhatang

Tuy nhiên, khi biết tin các nhà khoa học tiến hành mổ xác cá nhà táng để tiến hành nghiên cứu nguyên nhân khiến nó mắc cạn, hàng nghìn người dân Mỹ đã tới bãi biển để chứng kiến và chụp ảnh.

4nhatang

“Các du khách được khuyến cáo tránh xa khu vực cá nhà táng nằm chết và chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân. Cá nhà táng thuộc danh mục động vật được bảo tồn vì vậy bất cứ ai cố tình đánh bắt, ăn cắp các bộ phận của loài này là vi phạm pháp luật”, phát ngôn viên này chia sẻ.

5nhatang

Các nhà khoa học đã lấy mẫu của con cá nhà táng khổng lồ nhằm nghiên cứu nguyên nhân nó bị mắc cạn. Chỉ trong vòng vài tuần trở lại đây, 23 con cá voi đã chết do mắc cạn trên các bãi biển ở châu Âu.

Chia sẻ
Tin mới nhất