Vòng quanh Thế giới

Người dân Trung Quốc ồ ạt khởi đầu cuộc xuân vận hơn 3 tỷ lượt người vào năm nay

Theo Xinhuanet
Chia sẻ

Từ ngày 10/1, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc sẽ bắt đầu hành trình về nhà đón Tết âm lịch, mở đầu cho kỳ xuân vận náo nhiệt cuối năm.

Xuân vận là hành trình về quê đón Tết của người dân Trung Quốc. Mỗi năm đến dịp này, hàng trăm triệu người sẽ ồ ạt đổ về nhà ga, đứng chờ xe, mua vé máy bay… để kịp về nhà đoàn tụ cùng người thân.

Tàu cao tốc tại trạm bảo trì ở Thành Đô, Tứ Xuyên đang chờ phục vụ hành khách.

Kỳ xuân vận năm nay kéo dài 40 ngày, từ 10/1 đến 18/2, dự kiến có khoảng 3 tỷ lượt khách đi lại, trong đó có khoảng 440 triệu lượt khách thuộc về ngành đường sắt.

Chính phủ Trung Quốc cho biết kỳ xuân vận năm nay còn quy mô hơn năm ngoái, bằng chứng là số lượt đi tàu tăng thêm 8%, ngành hàng không phục vụ thêm 8,4% khách và thêm 9,6% người dân chọn đường thủy để về nhà.

Mồng một Tết năm nay là ngày 25/1 dương lịch, sớm hơn các năm trước. Điều này sẽ mang đến thách thức to lớn hơn cho hệ thống giao thông Trung Quốc, khi lịch nghỉ Tết của sinh viên đại học trùng với mùa du lịch cao điểm khiến nhu cầu di chuyển tăng mạnh.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, chính quyền Trung Quốc đã tiến hành kể hoạch tăng cường hoạt động đối với hàng loạt phương tiện giao thông.

Ngành hàng không sẽ vận hành thêm 17.000 chuyến bay mỗi ngày, tăng 13,3% so với mọi năm. Ngành đường sắt sẽ bổ sung thêm 5.275 cặp tàu hai chiều hàng ngày, tăng thêm 7,7% so với năm trước, đạt mức cao kỷ lục.

Trong thời gian cao điểm, 157 cặp tàu cao tốc cũng được đưa vào phục vụ người dân mỗi tối, tăng 52 cặp so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cộng có 1.020 nhà ga trên toàn quốc áp dụng hệ thống vé điện tử, cho phép hành khách lên tàu bằng cách xuất trình chứng minh thư hoặc mã QR, giải quyết vấn đề tắc nghẽn khi chờ soát vé.

Ngoài ra, chính phủ còn điều động thêm 790.000 xe khách và 19.000 tàu thuyền để hỗ trợ người dân đi lại trong dịp này.

Các ban ngành liên quan sẽ phối hợp với nhau nhằm đảm bảo an ninh và ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ người dân về quê đón Tết.

Chia sẻ

Theo

Xinhuanet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất