Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông tức giận vì bị cướp giấy vệ sinh giữa mùa dịch COVID-19

Theo Mirror
Chia sẻ

Đại dịch COVID-19 đã khiến toàn nước Anh hoảng loạn, người dân tranh nhau vét sạch các siêu thị và cửa hàng tiện lợi để dự trữ nhu yếu phẩm.

Rời khỏi cửa hàng Savers ở Harringay, phía bắc thành phố London (Anh), Dinendra vẫn đang mừng thầm vì kịp gom trọn hai túi giấy vệ sinh cuối cùng trong đó. Chẳng ngờ chỉ vài giây lơ đãng, người đàn ông 56 tuổi giật mình phát hiện một túi mình đang cầm trên tay đã bị tên lạ mặt nào đó “thó” mất. Bị tập kích bất ngờ từ đằng sau khiến Dinendra không kịp trở tay, chỉ đành bất lực nhìn theo bóng tên cướp chạy trốn nhanh như cắt.

Giấy vệ sinh trở nên khan hiếm ở Anh.

Giấy vệ sinh đã trở thành mặt hàng nóng sốt ở Anh sau khi người dân cả nước hoảng loạn tìm cách tích trữ nhu yếu phẩm, chuẩn bị cho đợt phong tỏa trên diện rộng phòng dịch COVID-19. Giận run người vì bị cướp trắng trợn mà không kịp đuổi theo, người đàn ông xui xẻo liền gọi điện báo cảnh sát. “Một túi giấy vệ sinh không đáng bao nhiêu tiền, nhưng đây là vấn đề về nguyên tắc”, ông nói.

Không chỉ riêng Dinendra, rất nhiều khách hàng vẫn đang kiên nhẫn lùng sục khắp Savers để tìm mua giấy vệ sinh, có người thậm chí còn vơ liền mấy túi to 18 cuộn. Chia sẻ với MailOnline, ông nói: “Tôi sốc và giận đến phát run. Chúng ta đã ra nông nỗi này rồi sao? Một túi giấy vệ sinh không đáng bao nhiêu tiền, nhưng đây là vấn đề về nguyên tắc. Tôi rất lo lắng cho những người yếu đuối và các cụ già, cả về sức khỏe lẫn cảm giác của họ nếu chẳng may rơi vào tình huống này”.

Một khách hàng mua liền mấy túi giấy to.

Cảnh sát London cho biết họ vẫn chưa nhận được báo cáo về vụ việc. Trước tình hình khách hàng đổ xô “càn quét” các mặt hàng thiết yếu như giấy vệ sinh, nước rửa tay diệt khuẩn, chất khử trùng và mì ống, nhiều siêu thị đã phải đặt ra quy định giới hạn số lượng sản phẩm được mua.

Ngày 15/3, chuỗi siêu thị Aldi ra quy định mới, theo đó mỗi người tiêu dùng chỉ có thể mua tối đa 4 món với cùng một sản phẩm. Tesco cũng đặt ra giới hạn với một số mặt hàng nhất định như mì ống, đậu hầm và sữa tiệt trùng UHT, mỗi khách hàng chỉ có thể mua nhiều nhất 5 món/sản phẩm. Bù lại, để hỗ trợ người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng vọt, các siêu thị đã đồng loạt hủy bỏ chính sách giới hạn thời gian giao hàng.

Người đàn ông xui xẻo bị cướp ngay bên ngoài cửa hàng ở London.

Trong khi đó, Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc đã kêu gọi người tiêu dùng hợp tác nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho toàn dân. Tổ chức này đề nghị mọi người mua sắm có kế hoạch, quan tâm hơn đến nhu cầu của những người có sức khỏe kém, người cao tuổi và những người không thể ra khỏi nhà trong thời gian này. Tính đến hiện tại, tổng số bệnh nhân COVID-19 ở Anh đã lên đến 1.140 người, trong đó có 21 ca tử v.ong.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất