Vòng quanh Thế giới

Ấm lòng khoảnh khắc người đàn ông trả tiền cứu 9 chú chó thoát khỏi cảnh bị mổ thịt

Thiên Ân
Chia sẻ

Một người yêu chó ở Campuchia đã trả 350 USD (khoảng 8 triệu VND) cho người buôn để cứu 9 chú chó vốn bị bắt nhốt để chuẩn bị làm mồi nhậu trên bàn ăn tối.

Video mgười đàn ông trả tiền cứu 9 chú chó thoát khỏi cảnh bị mổ thịt

Sam Phannarith đang lái xe trên đường ở Xiêm Riệp, Campuchia thì phát hiện ra những con chó bị nhồi nhét bên trong một chiếc lồng rỉ sét đặt phía sau một chiếc xe máy hôm 18/9.

Video ghi lại sự việc cho thấy ông Phannarith tiếp cận người buôn sau khi anh ta xuống xe. Phannarith đã đưa tiền cho anh ta để người đàn ông này mở cửa chuồng giải thoát những chú chó bên trong. Người buôn dự định bán những chú chó này ở các ngôi làng xung quanh đó. Anh này thậm chí còn có những chiếc nồi kim loại, có lẽ được dùng để nấu thịt chó, ở trên xe máy.

Ông Phannarith đã thương lượng mức giá 350 USD để mua sự tự do cho 9 con vật và người buôn đồng ý thả chúng ra.

Sau khi chiếc lồng được mở ra, video cho thấy những chú chó lúi húi tìm lối ra, rồi lần lượt lao khỏi lồng và chạy.

“Tôi không thể chịu được trước ý nghĩ rằng những chú chó sẽ sớm thành thức ăn cho con người nên tôi đã mua chúng với giá 350 USD và tôi rất vui”, ông Phannarith nói. “Đây là khoản chi đúng đắn. Khoảng 40 USD để giúp chúng được sống và tự do”.

Phannarith hy vọng những người khác sẽ thấy những gì ông làm và suy nghĩ nhiều hơn về việc ngừng ăn thịt chó. “Tôi sẽ làm điều tương tự một lần nữa. Nếu thấy nhiều con chó bị bắt để làm thịt, tôi sẽ chi tiền để chúng được thả ra”.

Chó là một món ăn phổ biến ở các vùng nông thôn phía bắc Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Hàn Quốc và một số khu vực của Trung Quốc. Chỉ riêng tại Việt Nam, 30 triệu con chó bị giết mỗi năm để phục vụ bữa ăn của con người, theo Daily Mail.

Người dân địa phương thích ăn thịt và đôi khi họ tin rằng nó có thể là phương thuốc cho bệnh tật. Nhu cầu thịt chó kéo theo các trại chăn nuôi mọc lên, thú cưng và chó nhà bị trộm.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất