Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông òa khóc khi tiễn vợ lên đường đến Vũ Hán hỗ trợ đối phó dịch corona

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Vừa tiễn bước vợ lên xe đến Vũ Hán để hỗ trợ khống chế dịch bệnh ngay trong mồng hai Tết, người đàn ông đáng thương liền bật khóc nức nở.

Sáng sớm ngày 26/1, tức mồng hai Tết Nguyên đán, vẫn còn là khoảnh khắc sum vầy bình yên của nhiều gia đình. Thế nhưng, Xu Guoliang, một bác sĩ khoa tiết niệu tại Bệnh viện Huaihe thuộc Đại học Hà Nam, lại không may mắn như thế.

Vợ anh là một nữ y tá của Bệnh viện Huaihe, ngay trong sớm hôm đó, cô phải lên đường cùng đồng nghiệp đến trung tâm ổ dịch tại Vũ Hán để giúp đỡ những người đang chật vật chống chọi với virus.

Xu khóc nức nở trong giây phút chia ly.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp khôn lường, nào ai biết đây có phải là lần cuối họ được nhìn thấy nhau hay không? Xe bus chớm lăn bánh, người đàn ông mặc áo đen dường như đã bị nỗi khổ biệt ly ép đến không thở nổi, anh vừa gào to: “Wang Yuehua, anh yêu em. Anh yêu em!” vừa bật khóc như một đứa trẻ.

Tình cảnh đáng thương của người chồng trẻ cũng khiến những người cùng đưa tiễn người thân ở bến xe xúc động dạt dào. Trong lúc an ủi anh, nhiều người đã len lén quay đi lau sạch dòng nước mắt xót xa.

Dòng người tiễn chân đội ngũ tình nguyện viên đến Vũ Hán.

Trước đó, Wang nhận được tin bệnh viện đang cần gấp số lượng lớn tình nguyện viên đến Vũ Hán để hỗ trợ khống chế dịch bệnh. Xót đau khi thấy thảm cảnh của đồng bào, cô lặng lẽ đăng ký tên mình vào danh sách mà không nói cho chồng biết vì sợ anh phản đối. Đây là năm thứ 10 cặp đôi về chung một nhà, họ còn có một bé trai 5 tuổi kháu khỉnh. Xu nghẹn ngào chia sẻ anh biết vợ mình có chuyên môn vững chắc, nhưng với thân phận là người nhà của cô, anh thực sự lo sợ Wang xảy ra chuyện.

Xu nghẹn ngào khi thấy xe lăn bánh.

Cố đè nén nỗi sợ hãi sâu trong lòng, Xu quay lại làm việc và gửi con cho ông bà chăm sóc. Đến tận bây giờ, anh vẫn chưa dám tiết lộ sự thật cho các cụ, chỉ đành nói dối qua loa rằng hai vợ chồng đang tăng ca tại bệnh viện. Với hơn 8 năm kinh nghiệm tại khoa hô hấp, Wang thực sự khao khát góp sức cùng mọi người đẩy lùi dịch bệnh này, và Xu thấu hiểu điều đó.

Ngày thường, anh rất ít khi thể hiện tình cảm với vợ trực tiếp như thế, nhưng trong khoảnh khắc biệt ly, Xu không kiềm nổi cơn xúc động từ tận đáy lòng, lời yêu cứ thế mà bật thốt. Anh hy vọng tình cảm của mình sẽ là hậu phương an toàn, giúp vợ vững niềm tin trong lúc cứu chữa cho bệnh nhân tại Vũ Hán.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất