Vòng quanh Thế giới

Đoàn tụ với gia đình sau 2 năm mất tích nhờ video Tiktok

Theo CBSNews
Chia sẻ

Roddam Venkateshwarlu sống ở bang Telangana miền Nam Ấn Độ mất tích vào tháng 4 năm 2018 cuối cùng đoàn tụ với gia đình nhờ video TikTok

Roddam Venkateshwarlu sống ở bang Telangana miền Nam Ấn Độ, là người mắc bệnh lãng tai và khả năng biểu đạt ngôn ngữ kém, kiếm sống bằng nghề lao động nhưng đã mất liên lạc với gia đình vào tháng 4 năm 2018 khiến vợ và năm đứa con của ông lâm vào cảnh mất mát.

Gia đình đã đệ đơn trình báo với cảnh sát về sự mất tích của ông, nhưng không hề có bất kỳ thông tin phản hồi nào trong suốt khoảng thời gian hơn hai năm. Cho đến vài tuần trước, phép màu đột nhiên xảy ra khi một người bạn của gia đình Venkateshwarlu đã tình cờ nhìn thấy ông trong một đoạn video được đăng tải trên mạng TikTok của một sĩ quan cảnh sát ở Ludhiana. Địa điểm quay video cách hơn 2000 km từ nhà của gia đình ở bang Punjab.

“Tôi bật khóc ngay khi nhìn thấy bố”, R Peddiraju, con trai của ông Venkateshwarlu chia sẻ với BBC.

Đoạn video được đăng bởi cảnh sát Ajaib Singh, là người có hơn 800.000 người theo dõi trên kênh TikTok của mình và đã thực hiện một số video kêu gọi lòng trắc ẩn cho người nghèo ở Ấn Độ. Anh thường làm các video mang nhiều ý nghĩa để gửi gắm các thông điệp về việc quyên góp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho người lao động nhập cư và người nghèo đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 khi Ấn Độ đang áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ quốc gia.

Trong đoạn video đăng tải trên TikTok, Venkateshwarlu xuất hiện trong một đường hầm trên đường cao tốc. Khi con trai ông nhận ra đoạn clip đã ngay lập tức tìm đến sĩ quan cảnh sát ở Ludhiana, người đã tìm cách để liên hệ với ông Venkateshwarlu và sau đó cho họ trò chuyện với nhau qua video.

“Cả hai chúng tôi đã òa khóc khi vừa mới nhìn thấy nhau. Bố nói với chúng toi muốn được trở về nhà và ra hiệu theo cách riêng của mình“, con trai anh nói với BBC.

Phong tỏa quốc gia để ngăn chặn đại dịch ở Ấn Độ là lí do khiến ​​các chuyến bay, tàu hỏa và hầu hết các phương tiện giao thông khác bị dừng hoạt động trên khắp đất nước. Điều đó có nghĩa là vợ con ông sẽ phải chờ một thời gian để đoàn tụ, nhưng may mắn thay, con trai của Venkateshwarlu đã có được sự cho phép đặc biệt từ chính quyền để đi đến Ludhiana .

Trong vòng một tuần, anh đã tới Ludhiana để đón bố của mình. Cả hai đã được đoàn tụ với gia đình vào thứ ba, khi trở về ngôi làng- nơi họ sinh sống ở Punjab.

“Đây là lần đầu tiên bố con tôi ở xa nhau lâu đến vậy. Từ trước đến nay ông chưa bao giờ ăn bánh mì Rotis nhưng trong suốt hai năm qua ông chỉ ăn bánh rotis để sống qua ngày”, con trai ông nói với BBC.

Chia sẻ

Theo

CBSNews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất