Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông ngã từ tầng 16 tử vong giữa lúc cách ly tránh dịch COVID-19

Theo Mirror
Chia sẻ

Một người đàn ông đã tử vong vì ngã từ tầng 16 của khu chung cư cao cấp ở New York, giữa lúc thành phố này đang áp dụng lệnh phong tỏa phòng COVID-19.

Clip: Nghẹn lòng giây phút cuối cùng của bệnh nhân COVID-19 ở Ý, cả nước hoang vắng vì bị phong tỏa

Vụ việc thảm khốc xảy ra vào tối 20/3 tại tòa nhà chung cư trên đường Chambers, thành phố New York, Mỹ. Khi được phát hiện, người đàn ông 64 tuổi đã tử vong vì rơi từ tầng 16 xuống đất.

Theo lời một người hàng xóm của nạn nhân, cái chết bất ngờ của ông đang khiến cư dân sống trong chung cư hoang mang tột độ, bởi không ai biết liệu nguyên nhân xảy ra thảm kịch có liên quan đến quy định phong tỏa thành phố hay đại dịch COVID-19 không.

Ông lão 64 tuổi tử vong tại chỗ vì ngã từ tầng 16 tòa chung cư.

Tuy nhiên, phần đông cư dân ở đây đang nghiêng về giả thiết cụ ông 64 tuổi qua đời do không chịu nổi cuộc sống tự cô lập thời đại dịch. “Bạn phải có tinh thần thép để chống lại sự cô độc. Thấp thỏm trải qua từng ngày trong mơ hồ, hoàn toàn không biết điều gì sắp xảy ra thực sự rất đáng sợ”, người phụ nữ sống gần căn hộ của ông cho biết.

Cách đây không lâu, Thị trưởng New York Bill de Blasio đã hạ lệnh đóng cửa các điểm tụ họp công cộng trên toàn thành phố để phòng lây lan COVID-19. “Virus có thể lan truyền nhanh chóng thông qua tiếp xúc giữa người với người ở các nhà hàng, quán bar và những nơi chúng ta có thể ngồi gần nhau”, ông nói. “Chúng ta phải chặt đứt con đường đó”.

Chính quyền New York đã đóng cửa các điểm tụ họp công cộng để phòng dịch COVID-19.

Bill de Blasio cho biết dù rất khó khăn, song ông phải hạ quyết tâm đưa ra quy định này để chống lại dịch bệnh. “Những địa điểm này là một phần trái tim, một mảnh ghép tạo nên linh hồn của New York. Chúng có ý nghĩa xiết bao với cuộc sống của người dân thành phố”, ông phát biểu. “Nhưng giờ đây, quê hương chúng ta đang đương đầu với hiểm họa lớn chưa từng có. Cư dân New York phải nâng cao tinh thần như trong thời chiến để đối phó dịch bệnh”.

Từ ngày 23/3 trở đi, hơn 1,1 triệu học sinh ở New York sẽ phải ở nhà vì chính quyền thành phố quyết định đóng cửa trường học. Lệnh tạm ngưng hoạt động đối với trường học có thể kéo dài đến hết 20/4 hoặc thậm chí cả năm học, tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Tính đến ngày 23/3, nước Mỹ ghi nhận hơn 35.000 ca nhiễm COVID-19, tổng số người tử vong đã gần 500.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất