Vòng quanh Thế giới

48 tiếng trôi nổi, chật vật tìm đường sống trên biển Caribbean của người đàn ông

Theo Dailymail
Chia sẻ

Ngỡ đã hết hy vọng được cứu sống khi lênh đênh trên biển Caribbean suốt 48 tiếng liền, người đàn ông mừng rỡ đến nghẹn ngào khi được thuyền viên của một tàu thương mại Mỹ giải cứu khỏi mặt nước lạnh căm.

Hải quân Colombia cho biết người đàn ông 37 tuổi này đến từ Costa Rica. Ngày 8/3, anh lên tàu từ quê hương đến Panama để báo cáo công việc. Chẳng ngờ, đi được nửa đường thì gặp cơn bão tố dữ dội, trong một phút bất cẩn, anh bị hất văng khỏi tàu. Người đàn ông cố gắng kêu cứu thuyền viên, song tiếng gọi của anh bị nhấn chìm giữa muôn ngàn con sóng thét gào ở biển Caribbean. Tuyệt vọng chứng kiến thời tiết ngày một chuyển xấu, trái tim người đàn ông cũng dần rét lạnh theo dòng nước biển.

Quá trình giải cứu người đàn ông gặp nạn giữa biển.

Mãi đến ngày 11/3, sau 48 tiếng chật vật tìm đường sống giữa biển khơi, nam hành khách mới được giải cứu nhờ một tàu buôn ở Nam Carolina (Mỹ) đang trên đường đến phía bắc Vịnh Cartagena (Colombia). Phát hiện người đàn ông trôi nổi trên biển, thuyền viên vội vàng kéo anh lên và báo cáo sự việc cho tháp kiểm soát hàng hải Colombia. Nhận được tin tức, hải quân đã điều động trực thăng đến nơi con tàu dừng chân để đón anh về đất liền.

May mắn thay, anh được chiếc tàu buôn đến từ Mỹ phát hiện.

Thuyền viên trên tàu đã ném phao cho người đàn ông bám lấy.

Sau đó, anh được hải quân Colombia hộ tống về đất liền.

Gương mặt người đàn ông lộ rõ vẻ tiều tụy và mệt mỏi vì dốc cạn sức lực để sinh tồn suốt hai ngày, song đôi mắt vẫn sáng ngời niềm vui sướng khi được các sĩ quan hộ tống về Căn cứ hải quân ARC Bolívar, sau đó chuyển đến Bệnh viện Hải quân Cartagena để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh bị hạ thân nhiệt và mất nước, phải nhập viện theo dõi đến ngày 12/3.

Người đàn ông trên đường đến bệnh viện.

Bác sĩ chẩn đoán anh bị hạ thân nhiệt và mất nước.

Trong thông cáo hôm 12/3, Hải quân Colombia khẳng định sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu nạn nhằm giải cứu những người trôi dạt trên biển. Đồng thời, cơ quan này cũng cảm ơn các thủy thủ đã kịp thời báo cáo cho chính quyền về tình huống khẩn cấp xảy ra, góp phần duy trì và bảo đảm an toàn cho người dân, đặc biệt là ở vùng biển Caribbean.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất