Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông đi bộ 120 km trong 3 ngày về quê vì sợ lây virus cho người khác

Theo AFP
Chia sẻ

Câu chuyện về một người đàn ông Malaysia đi bộ 120 km trong 3 ngày để về quê với một chú chó làm bạn đồng hành để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona cho mọi người đang nhận nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Anh Alixson Mangundok quyết định đi bộ 120 km về nhà vì sợ có thể lây virus corona cho người khác. Ảnh: Star Digital

Anh Alixson Mangundok, 34 tuổi, vừa trở về từ Nhật Bản, nơi anh làm việc, vào ngày 25/3. Vì trở về từ quốc gia có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao, anh đã chọn không dùng phương tiện giao thông công cộng hoặc nhờ người thân tới đón để tránh khả năng lây bệnh cho người khác. Thay vào đó, Mangundok đi bộ từ Kota Kinabalu về quê nhà ở Kota Marudu cách khoảng 120 km trong 3 ngày.

Sau khi đến sân bay quốc tế Kota Kinabalu, tôi đã được kiểm tra và mặc dù nhân viên y tế nói tôi vẫn ổn và không có bất kỳ triệu chứng nào của virus, tôi vẫn yêu cầu đến Bệnh viện Queen Elizabeth để kiểm tra kỹ hơn”, anh nói.

Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ nói anh ta có thể tự cách ly tại nhà và không phải tới các trung tâm kiểm dịch trong lúc chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, người thân của Mangundok đã giúp anh đem 2 kiện hành lý nặng về nhà và chỉ để lại chiếc ba lô cho anh bởi nghĩ rằng anh sẽ đi cách ly trong vòng 2 tuần.

“Nhưng sau đó tôi được thông báo là có thể tự cách ly tại nhà vì vậy, để tránh mọi rủi ro cho bất kỳ ai, tôi quyết định đi bộ đến Kota Marudu vì tôi thường đi bộ hàng km và nhiều ngày khi đi săn và làm ruộng”, người đàn ông cho hay.

Trước khi thực hiện hành trình dài về quê nhà, Mangundok đã ăn trưa và mua hai chai nước tại bệnh viện. Anh đi qua một nghĩa trang và tình cờ gặp một chú chó. Anh đặt tên nó là Hachiko (theo tên của con chó Akita Nhật Bản nổi tiếng với lòng trung thành).

“Tôi nghĩ nó sẽ rời tôi giữa đường nhưng nó vẫn ở bên tôi suốt chặng đường, đó là lý do vì sao tôi quyết định nhận nuôi Hachiko”, Mangundok nói. Trên đường đi, họ nghỉ ngơi tại các trạm xe buýt, đi ngang qua khá nhiều chốt kiểm tra và kết bạn với nhiều người mới, cùng đón những cơn mưa hay lúc nắng nóng, và đi bộ lên dốc xuống đèo.

Alixson Mangundok có một chú chó làm bạn đồng hành trong chuyến đi dài 3 ngày. Ảnh: Star Digital

“Tại mỗi trạm kiểm soát, cảnh sát và các lực lượng an ninh đang làm nhiệm vụ sẽ hỏi tôi sẽ đi đâu và khi tôi nói rằng đang đi đến Kota Marudu, họ không tin. Nhưng cuối cùng tôi cũng thuyết phục họ rằng tôi không hề nói đùa”, anh nói.

Ngoài giải thích lý do, Mangundok cũng cho cảnh sát xem hộ chiếu và giấy chứng nhận của bệnh viện để chứng minh. Cảnh sát khuyên anh hãy cẩn thận và nên nghỉ ở những khu vực an toàn.

Cảnh sát cũng đề nghị gọi xe giúp Mangundok nhưng anh từ chối vì đã có chú chó Hachiko là bạn đồng hành và cũng không muốn bất cứ ai có thể bị nhiễm bệnh vì anh dù các bác sĩ nói anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Mangundok dừng lại ở các cửa hàng đồ lặt vặt để lấy nước và mua lon cá mòi cho Hachiko nhưng bản thân anh không ăn gì vì mệt mỏi.

Sáng 28/3, tới khu vực cách quê nhà Kota Marudu nửa đoạn đường, Mangundok thấy anh trai mình đang lái xe đi đâu đó và vẫy tay chào. “Anh ấy vẫy lại nhưng không nhận ra tôi khi tôi che mặt vì nắng nên đã lái xe đi”.

Mangundok kể lại thời điểm bấy giờ gia đình cũng lo lắng vì không liên lạc qua điện thoại được với tôi 2 ngày cũng như không biết thêm tin tức gì về tôi từ sân bay. Anh trai của Mangundok sau đó quay lại con đường cũ và nhận ra em mình.

Người anh trai sau đó gọi cho gia đình thông báo rằng Mangundok đã đi bộ được 3 ngày và nhờ ai đó gửi xe tới cho Mangundok để anh có thể tự lái xe về nhà cùng chú chó.

“Tôi không đi gặp bố mẹ khi đến Kota Marudu mà đi thẳng đến một túp lều nhỏ ở nông trại vì như vậy sẽ an toàn hơn cho mọi người”, Mangundok nói.

Theo người đàn ông này, anh đã đi xét nghiệm lần đầu tiên và hôm 7/4 anh đi khám sàng lọc COVID-19 lần thứ 2 tại bệnh viện Kota Marudu. “Tôi sẽ không gặp gia đình cho đến khi bệnh viện xác nhận tôi không nhiễm virus. Hiện tại, Hachiko và tôi dành thời gian bên nhau tại túp lều”.

Mangundok là cha của hai đứa con và là con út trong gia đình có 12 anh chị em. Anh từng làm việc ở nhiều quốc gia như Singapore, Algeria, Úc và Hàn Quốc từ năm 18 tuổi.

Câu chuyện Mangundok đi bộ 120 km về quê nhà vì sợ có thể lây nhiễm virus corona cho người khác đang nhận sự chú ý từ dân mạng. Phần lớn đều khen ngợi ý thức của người đàn ông này trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Chia sẻ

Theo

AFP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất