Một người đàn ông ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã khiến cư dân mạng xôn xao khi chi hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 370 triệu đồng) để chế tác riêng một ống hút bằng vàng dùng cho việc thưởng thức trà sữa - loại đồ uống yêu thích của anh. Tuy nhiên, điều bất ngờ xảy ra khi anh làm rơi ống hút quý giá trong lúc chạy xe máy điện về nhà vào ban đêm.
Theo tờ South China Morning Post, người đàn ông họ Shou cho biết anh đặt làm ống hút tại một tiệm vàng địa phương với giá 90.000 nhân dân tệ. Nhờ giá vàng tăng hơn 10% chỉ trong vòng một tháng, giá trị của món đồ nay đã lên tới 100.000 nhân dân tệ.
Đêm hôm đó, khi Shou đang chạy xe qua một nắp cống gồ ghề, ống hút trong túi quần bất ngờ rơi mất. Hoảng hốt, anh lang thang tìm kiếm suốt một giờ mà không thấy, rồi đành gọi cảnh sát nhờ giúp đỡ. Hai cảnh sát được cử tới hiện trường, mang theo đèn pin để tìm vật quý. Sau nửa giờ lùng sục, họ phát hiện ống hút nằm bên lề đường, cách vị trí bị rơi khoảng 100 mét.
Khi nhận lại ống hút, Shou thở phào nhẹ nhõm và nói đùa: "Giờ thì vợ tôi sẽ không bắt tôi quỳ trên bàn giặt nữa". Câu nói của anh khiến dân mạng bật cười, bởi "quỳ trên bàn giặt" là một cách nói hài hước phổ biến ở Trung Quốc để chỉ việc chồng bị vợ phạt sau khi mắc lỗi.
Shou chia sẻ rằng anh đam mê sưu tầm vàng suốt 10 năm qua, coi đây vừa là thú vui, vừa là hình thức đầu tư an toàn. Ngoài ống hút vàng, anh còn sở hữu một ống hút bạc khác để dùng hàng ngày. Dù tìm lại được vật quý, ống hút đã bị trầy xước nhẹ. Anh cho biết sẽ nấu chảy nó để làm lại chiếc mới vào mùa hè năm sau, đồng thời rút kinh nghiệm "sẽ không bao giờ bỏ vào túi quần nữa".
Câu chuyện của Shou nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hàng triệu lượt xem. Nhiều người bình luận: "Anh ấy dùng ống hút vàng để uống trà sữa, nhưng lại đi xe điện đúng là sự kết hợp của xa xỉ và giản dị". Người khác lại nói: "Nếu tôi nhìn thấy một ống hút trên đường, chắc cũng không nhặt ai mà tin được nó làm bằng vàng cơ chứ!".
Trung Quốc vốn có truyền thống mua vàng làm quà cưới hoặc tặng trẻ sơ sinh, và trong những năm gần đây, vàng lại càng được giới trẻ ưa chuộng như biểu tượng của thẩm mỹ và tài chính vững vàng. Khi giá vàng tăng hơn 60% trong năm 2025, nhiều người chọn tái chế vàng cũ thay vì mua mới.
Sự việc tưởng chừng hài hước này phản ánh tình yêu trà sữa sâu sắc của người Trung Quốc, đồng thời cho thấy cơn sốt vàng đang lan tỏa trong giới trẻ - nơi ranh giới giữa "xa xỉ" và "bình dân" đôi khi chỉ cách nhau… một ly trà sữa.