Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông da màu và hôn thê đang mang thai bị cảnh sát Mỹ bắn đạn hơi cay

Theo NBCnews
Chia sẻ

Sở Cảnh sát Denver đang điều tra một vụ việc từ tuần trước được ghi lại trên video và đã lan truyền khắp mạng xãn hội cho thấy cảnh sát bắn đạn hơi cay vào một người đàn ông đang hét lên rằng anh ta có một phụ nữ mang thai trong xe.

Video về vụ việc xảy ra vào sáng sớm 6/6, được chia sẻ trên Twitter và YouTube cho thấy người đàn ông ra khỏi chiếc xe đang dừng của mình để la mắng các sĩ quan: “Các anh bắn đạn hơi cay vào một chiếc xe có phụ nữ mang thai ở trong.” Không rõ chuyện gì đã xảy ra trước khi tài xế dừng xe.

Nhưng sau đó, khi tài xế trong video tiếp tục thông báo cho cảnh sát rằng có một phụ nữ đang mang thai ở ghế hành khách, họ đã bắn một loạt đạn hơi cay vào người đàn ông và chiếc xe. Người đàn ông đứng bên ngoài chiếc xe ở phía ghế tài xế, còn người phụ nữ ngồi ở phía hành khách, nơi gần các sĩ quan nhất. Người đàn ông cuối cùng đã ngồi vào trong xe và lái đi.

Video người đàn ông da màu và hôn thê bị cảnh sát Mỹ bắn hơi cay

“Thật lòng, tôi đã nghĩ rằng mình sắp chết. Tôi nghĩ mình sẽ trở thành người da đen tiếp theo bị cảnh sát bắn,” Shaiitarrio Brown, người đàn ông trong clip, nói với kênh KUSA của NBC.

Anh nói rằng vụ việc xảy ra vào sáng sớm 6/6 giữa các cuộc biểu tình ở Denver về cái chết của George Floyd. Nhưng Brown và vị hôn thê đang mang thai của anh thì không biểu tình. Họ đang đi giao đồ ăn.

Brown cho biết anh ta bắt đầu la hét với cảnh sát khi xe của anh bị trúng hơi cay. “Chúng tôi không biểu tình, chúng tôi không phải là một phần của cuộc bạo loạn. Chúng tôi đang đi giao thực phẩm. Chúng tôi đang làm việc. Việc họ đi bắn người vô tội là không công bằng. Và sau đó tôi tiếp tục nói với họ rằng có một người phụ nữ đang mang thai trong xe, và đó là khi họ bắn khoảng 50 đến hơn 75 viên đạn hơi cay vào chiếc xe với bạn gái đang mang thai của tôi ở bên trong.”

Theo Scott Melin, luật sư của cặp đôi, Brittany King, vị hôn thê đang mang thai 18 tuần của Brown, đã bị trúng đạn vào bụng ít nhất ba lần. Chiều thứ 6, Melin cho biết khi King đến bệnh viện, thai nhi của cô có nhịp tim cao và cô vẫn bị chuột rút, khó thở và khó ăn. Cô cũng bị gãy xương bàn tay khi đang cố gắng che mặt lại. “Những viên đạn này không hề đơn giản”, ông nói thêm.

Brown có một vết rách trên mặt và những vết bầm tím trên cơ thể. Melin nói Brown ra khỏi xe để la mắng các sĩ quan vì họ đã bắn một viên đạn vào cặp đôi mặc dù vẫn chưa có lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ tối thứ Sáu đến sáng thứ Bảy, và cặp đôi không hề biểu tình hay gây bạo loạn. “Họ đang đi giao đồ ăn cho DoorDash,” Melin nói. Viên đạn đầu tiên là một “sự tấn công không có lí do.”

Melin muốn đạt được một thỏa thuận với Sở Cảnh sát Denver về việc bồi thường thiệt hại và một cam kết tiến hành cải cách từ sở này. Nếu không đạt được thỏa thuận nào, Melin cho biết ông sẽ nộp đơn kiện dân sự.

Trong một tuyên bố, Sở Cảnh sát Denver cho biết: “Sở Cảnh sát Denver biết về vụ việc này và một cuộc điều tra đang được tiến hành.” Mặc dù những người trong video đã được xác định danh tính, họ vẫn chưa cung cấp thông tin về vụ việc hoặc nộp đơn khiếu nại, do đó trưởng phòng Paul Pazen được tính là người khiếu nại trong vụ án.

Chia sẻ

Theo

NBCnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất