Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông bị tấn công tới mức nguy kịch nhưng thủ phạm chỉ nhận bản án nhẹ tới mức gây sốc

Theo Metro
Chia sẻ

Tuy hồ sơ bệnh án cho thấy Steven bị tấn công bằng gậy bóng chày, các luật sư bên phía thủ phạm lại biện hộ rằng nạn nhân chỉ bị đấm một cú duy nhất, và việc chấn thương sọ não là do ngã từ đằng sau. Thủ phạm chỉ phải ngồi tù 72 ngày.

Steven Augustine là một ông bố hai con, 32 tuổi, đến từ New York. Anh đã chiến đấu để giành lấy sự sống trong tình trạng hôn mê kể từ ngày 28/5 vì bị đánh đập dã man bằng gậy bóng chày khi anh trên đường về nhà từ chỗ làm.

Các bác sĩ phẫu thuật đã phải cắt bỏ phần bên trái hộp sọ của anh vì nó đã vỡ nát sau vụ tấn công vô lương tâm. Hiện tại, gia đình nạn nhân đang tích cực gây quỹ để có thể tiếp nhận cuộc phẫu thuật dùng hộp sọ kim loại nhân tạo bảo vệ não bộ.

Mặc dù Steven không thể nhớ chính xác chi tiết về vụ tấn công nhưng các bác sĩ cho biết vết thương của anh giống với việc bị đánh bằng gậy bóng chày.

Steven bị mắc phải hội chứng não chìm - một biến chứng hiếm gặp sau ca phẫu thuật cắt sọ lớn, Vì vậy, trông anh như người bị mất nửa đầu. Mẹ của Steven, bà Donna (56 tuổi), là người đã túc trực cạnh anh trong suốt thời gian đầy thử thách. Bà cho biết tình trạng của con mình đang tiếp tục xấu đi và nói rằng gia đình bà rất phẫn nộ vì kẻ tấn công, Steven L., Charles L. Miles, chỉ phải nhận một bản án nhẹ nhàng là ngồi tù ở nhà tù hạt Ulster, New York trong 72 ngày.

Mặc dù Steven không thể nhớ chính xác chi tiết về vụ tấn công nhưng các bác sĩ cho biết vết thương của anh giống với việc bị đánh bằng gậy bóng chày. Bất chấp ý kiến ​​của bác sĩ, các luật sư cho rằng hung thủ Miles đã đấm nạn nhân chỉ một lần duy nhất và việc chấn thương sọ não mà Steven gặp phải là do bị ngã ra đằng sau.

Các luật sư bên phía thủ phạm biện hộ rằng nạn nhân chỉ bị đấm một cú duy nhất, và việc chấn thương sọ não là do ngã từ đằng sau.

Luật sư quận Ulster, bà Holley Carnright, phát biểu với hãng tin ABC 7 rằng Miles không có ý định gây tổn hại nghiêm trọng đến Steven. Vì vậy, phía bên nạn nhân không thể đưa ra cáo buộc rằng Miles đã tấn công nghiêm trọng.

“Các vết thương trên mặt anh ta (Steven) giống với việc bị đấm một cú duy nhất, và gãy xương sọ rất nhất quán với việc anh ta bị ngã ra đằng sau” - bà Carnright quả quyết.

Tuy nhiên, mẹ của Steven phản đối: “Hồ sơ của bệnh viện rõ ràng cho thấy chấn thương của con tôi là do bị một lực đập bằng gậy bóng chày gây ra, vậy mà thủ phạm làm việc đó đang ung dung đi lại ngoài kia. Phần đầu bên trái của Steven bị vỡ cùng với nhiều vết nứt sọ, nứt mặt. Nó còn bị chảy máu não. Charles L. Miles chỉ bị kết án nhẹ và tôi muốn đòi công lý cho con trai tôi - người đang chiến đấu từng ngày cho sự sống của mình”.

Bà Donna chia sẻ rằng các bác sĩ đã cố gắng thay thế xương bằng các mảnh thép, nhưng nó đều bị nhiễm trùng hai lần.

Bà nói thêm: “Tôi rất đau lòng, con trai tôi đang trong tình trạng thực vật. Cả gia đình chúng tôi đang bị hủy hoại và sẽ không thể nào trở lại như cũ. Steven có một người anh song sinh, Brian, và anh nó đang bị quẫn trí. Hai đứa đã làm mọi thứ cùng nhau, vậy mà giờ Steven đang chiến đấu cho cuộc sống của mình”.

Bà Donna chia sẻ rằng các bác sĩ đã cố gắng thay thế xương bằng các mảnh thép, nhưng nó đều bị nhiễm trùng hai lần. Không những thế, Steven đã phải chịu đựng những cơn co giật nghiêm trọng và phải dùng thuốc để ngăn chặn chúng. Tuy nhiên, các loại thuốc đó lại đang làm tổn thương gan của anh ta.

Bà Dona chia sẻ: “Về cuộc phẫu thuật có thể cứu mạng Steven, nó sẽ cân bằng chất lỏng xung quanh não và bảo vệ nó. Còn hiện tại, một cú va chạm nhẹ vào khu vực này có thể đe dọa mạng sống Steven vì chỉ có mỗi lớp da bảo vệ não thằng bé. Con trai tôi đang chiến đấu mỗi ngày, thằng bé thức dậy mỗi khi tôi bước vào phòng và nó có thể chớp mắt để nói có hoặc không. Nó khóc mỗi khi nhìn thấy đứa con trai 7 tuổi Michael và 11 tuổi Steven Junior. Chúng cũng khóc vì nhớ bố rất nhiều.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất