Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông bị nữ hóa: Ngực nảy nở, tinh hoàn bỗng 'không cánh mà bay'

Phương An
Chia sẻ

Ngực của người đàn ông phát triển, tinh hoàn biến mất, râu và lông mọc ít, giọng nói cao chót vót.

Trong báo cáo của Tạp chí y khoa Anh mới đây có ghi nhận một trường hợp kỳ lạ rằng, một người đàn ông (giấu tên), 42 tuổi, sống tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha mắc phải hội chứng mất tinh hoàn (vanishing testis syndrome).

Theo đó, người đàn ông này đã từ Angola đến Bệnh viện Egas Moniz để thăm khám, sau khi nhận thấy những dấu hiệu nữ tính trên cơ thể. Cụ thể, giọng nói của anh bỗng cao chót vót chứ không trầm ấm như nam giới, có ít râu và lông, đùi thon, ngực phát triển. Thậm chí, sau khi đi khám các bác sĩ còn nói rằng người đàn ông này bị mất hai tinh hoàn, bộ phận sinh dục teo lại.

Mặc dù có nhiều đặc điểm cơ thể giống nữ giới nhưng anh vẫn là một người đàn ông thực thụ và vẫn thấy phụ nữ hấp dẫn. Tuy nhiên, anh không hề có cảm hứng tình dục nên trong cho đến thời điểm này anh vẫn còn là một “trai tân”.

Ngực của người đàn ông phát triển, tinh hoàn biến mất, râu và lông mọc ít, giọng nói cao chót vót.

Nói về trường hợp kỳ lạ của người đàn ông, các bác sĩ suy đoán anh đã mắc phải hội chứng này khoảng 40 năm. Nguyên nhân gây ra bệnh là do cơ thể không thể tiết ra đủ tiết tố sinh dục nam.

Để điều trị hội chứng kỳ lạ này, cứ ba lần một tuần, người đàn ông sẽ được tiêm 250 mg testosterone. May mắn thay, chỉ sau vài tháng điều trị, người đàn ông đã có dấu hiệu ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, cơ bắp của anh cũng lớn dần lên, ngực nhỏ hơn, giọng nói trầm hơn và râu cũng mọc rậm hơn.

Các bác sĩ cũng cho biết, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, căn bệnh có thể phát triển thành ung thư tinh hoàn. Thế nhưng, người đàn ông này may mắn không phải phẫu thuật vì không có khối u bất thường nào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất