Vòng quanh Thế giới

Bão Dorian khiến cá mập vào bờ, người cha đành ném con lên mái nhà

Theo The Sun
Chia sẻ

Sau khi một người cha ném con trai lên mái nhà để tránh cá mập vào bờ do bão Dorian, cậu bé lại... trèo xuống và cho đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Cơn bão quái vật Dorian di chuyển với tốc độ 362 km/h đã càn quét quần đảo Abaco (Bahamas) vào đầu tuần này (1/9) và gần như phá hủy toàn bộ nhà cửa. Số người thiệt mạng chính thức hiện 30 người, nhưng các quan chức dự kiến ​​con số sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Một trong những gia đình phải chật vật đối phó với cơn bão cấp 6 là nhà anh Adrian Farrington (36 tuổi) - người đã cố gắng điên cuồng để cứu con trai mình khỏi những con cá mập nằm dưới làn nước dâng cao.

Anh Adrian Farrington (36 tuổi) - người đã cố gắng điên cuồng để cứu con trai mình khỏi những con cá mập nằm dưới làn nước dâng cao.

Kể lại sự việc, anh Adrian chia sẻ với trang Nassau Guardian: “Tôi vẫn có thể nhớ thằng bé đã với lấy tôi và gọi 'bố ơi'”.

Khi đó, cậu bé Jr bị gió cuốn đi và đang chơi vơi trong nước. Tuy nhiên, điều tệ hơn là dưới những lớp sóng dày đặc lại có một con cá mập đã bơi vào đất liền sau khi cơn bão Dorian tàn phá quần đảo Bahamas.

Xuất hiện nhiều cá mập bơi vào đất liền sau khi cơn bão Dorian tàn phá quần đảo Bahamas.

Không còn cách nào khác, anh Adrian buộc phải ném con trai mình lên mái nhà để cứu cậu bé khỏi nguy hiểm. Sau đó, anh cố gắng tìm đường đi lên với con nhưng đến khi vừa leo được lên mái nhà, cơn bão lại quật anh trở xuống nước.

Không bỏ cuộc, người bố thương con tiếp tục trèo lên rồi vượt qua đống đổ nát để lại gần con trai. Tuy nhiên, khi lên đến nơi, anh lại thấy con mình trèo xuống khiến anh phải lặn nước tìm kiếm lần nữa nhưng vẫn không thấy.

Bão Dorian để lại hậu quả lớn khi đổ bộ quần đảo Bahamas.

“Tôi không tìm thấy gì cả. Tôi quay trở lại. Tôi nín thở và lại lặn xuống. Lúc này, mọi người mang vợ tôi đến nơi an toàn và gọi điện cho tôi, nhưng tôi không muốn đi vì vẫn chưa tìm thấy con trai mình” - anh Adrian chia sẻ câu chuyện ngay trên giường bệnh, nơi anh đang được chăm sóc vì gãy chân sau trận càn quét của bão.

“Nếu (con trai tôi) được cứu, tôi sẽ tạ ơn Chúa. Dưới nước có cá mập, không biết được chuyện gì sẽ xảy ra” - người bố 36 tuổi đau lòng nói.

Thời báo New York cũng đưa tin về quang cảnh những ngôi nhà chìm trong 3 m nước và vô số mảnh vụn cùng nhiều hình ảnh về cá mập.

Thời báo New York cũng đưa tin về quang cảnh những ngôi nhà chìm trong 3 m nước và vô số mảnh vụn cùng nhiều hình ảnh về cá mập. Các quan chức tuyên bố số người thiệt mạng bởi cơn bão Dorian là “đáng kinh ngạc”, hàng ngàn người hiện đang mất tích.

Ông Duane Sands - Bộ trưởng Bộ Y tế đã cảnh báo trên đài phát thanh địa phương: “Người dân cần chuẩn bị tinh thần cho những thông tin không thể tưởng tượng được về số người chết và những gì chúng ta phải gánh chịu”.

Số người thiệt mạng chính thức hiện 30 người, nhưng các quan chức dự kiến ​​con số sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, hàng ngàn người vẫn được liệt kê là mất tích khi các đội cứu hộ của Anh và Mỹ săn tìm người con sống trong đống đổ nát. Con số mất tích được thống kê trên trang DorianPeopleSearch.com tính đến hiện nay đã hơn 5,500 người.

Chia sẻ với trang Daily Beast, Vanessa Pritchard-Ansell - người sáng lập trang web cho biết: “Khi bạn biết ai đó đã được tìm thấy và gửi tung tích về cho gia đình họ, đó là một khoảnh khắc phấn khởi. Nhưng cũng còn hàng nghìn người khác hiện đang mất tích”.

Con số mất tích được thống kê trên trang DorianPeopleSearch.com tính đến hiện nay đã hơn 5,500 người.

Những bức ảnh lạnh lẽo được chụp ở ở quần đảo Abaco trong 36 giờ qua cho thấy thiệt hại thảm khốc mà hàng nghìn gia đình đang phải gánh chịu. Những ngôi nhà được xây bằng gỗ đã bị phá hủy hoàn toàn, cây cối và dây điện đều bị xé toạc.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất