Vòng quanh Thế giới

Người anh 9 tuổi bị ung thư quấn quýt bên em gái mới sinh khiến hàng triệu người xúc động

Minh Phương
Chia sẻ

Một cậu bé 9 tuổi dũng cảm đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách để có thể được ôm em gái vào lòng và đặt tên cho em. Bailey Cooper là bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và các bác sĩ chẩn đoán em sẽ không sống được lâu.

Bailey Cooper đến từ Patchway, phía nam hạt Gloucestershire, Anh.

Cha mẹ cho biết họ được thông báo rằng chỉ còn vài ngày hoặc nhiều nhất là vài tuần nữa các tế bào ung thư sẽ di căn ra khắp cơ thể em.

Tuy nhiên, bất chấp những dự đoán của các bác sĩ, Bailey đã chống chọi lại bệnh tật và sống tiếp cho đến khi cậu được gặp em gái mới chào đời của mình. Em đã đặt cho em gái một cái tên vô cùng dễ thương, Millie.

Bằng nghị lực của mình, Bailey đã tạo nên được những điều kỳ diệu. Trái ngược với dự đoán của bác sĩ, Bailry đã sống được đến khi gặp được em gái.

Cậu bé đặt tên cho em gái là Millie. Thậm chí, Bailey còn thường xuyên tắm rửa, thay tã, và hát cho em nghe.

Bailey được chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hạch không Hodgkin vào năm 2016. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng cậu bé bị nhiễm trùng ở ngực, tuy nhiên, họ lại thấy dạ dày cậu bé bị chảy máu sau khi Bailey nói rằng em bị đau bụng.

Vào thời điểm phát hiện ra căn bệnh quái ác hiếm gặp này, thì nó đã ở giai đoạn 3. Bailey đã trải qua nhiều lần xạ trị hóa chất với thuốc chống viêm steroid. Các bác sĩ tin rằng sức khỏe của cậu sẽ tiến triển theo hướng tích cực.

Tháng 2 năm 2017, bệnh tình của cậu bé thuyên giảm và mọi người đều hy vọng rằng Bailey sẽ hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, trong kì nghỉ lễ phục sinh, bệnh của Bailey lại tái phát và phải cậu quay trở lại bệnh viện gấp.

Lần này, các bác sĩ cho biết tỷ lệ sống sót là 70%. Bailey đã trải qua hóa trị liệu và cũng như phẫu thuật ghép tế bào gốc. Vào tháng bảy, cậu bé đã một lần nữa lại hồi phục, và gia đình của em đã có sáu tuần sống trong hạnh phúc trước khi nhận được tin dữ tiếp theo.

Với em trai, Bailey không những là một người anh tận tụy mà còn là người bạn tốt nhất của Riley.

Căn bệnh ung thư đã quay trở lại vào cuối tháng tám, và lần này bệnh tình của Bailey không thể cứu vãn được nữa.

Ung thư đã ở giai đoạn cuối và rất nguy hiểm. Các bác sĩ nói với Rachel và Lee - cha mẹ của em rằng Bailey chỉ sống thêm được vài ngày nữa.

Được biết, Bailey là một người anh tận tụy, và cũng là một người bạn tốt nhất của cậu em trai sáu tuổi, Riley.

Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán của bác sĩ, em không những sống thêm được vài ngày mà Bailey còn sống thêm được vài tháng. Thậm chí, cậu bé còn đợi được đến lúc em gái Millie chào đời.

Mẹ của em, cô Rachel chia sẻ với Bristol Post rằng: “Chúng tôi không nghĩ rằng thằng bé sẽ trụ được lâu, tuy nhiên, Bailey quyết tâm đợi bằng được đến lúc Millie được sinh ra. Và cậu bé đã đợi được đến tháng mười một, khi con gái tôi ra đời. Thằng bé đã ôm lấy Millie và làm mọi việc như thay quần áo, tắm và hát cho em nghe”.

Cô Rachel chia sẻ thêm: “Các bác sĩ cho biết Bailey sẽ ra đi trước khi Millie ra đời. Tuy nhiên, chuyện đó đã không xảy ra. Con trai tôi đã chiến đấu một cách kiên cường, mạnh mẽ. Và Bailey đã làm được. Trên đường đến thăm em, Bailey đã quyết định gọi em bằng cái tên đáng yêu Millie. Nhưng ngay sau khi gặp con bé, sức khỏe của Bailey đã suy giảm trầm trọng”.

Bailey là một cậu bé lạc quan, yêu đời. Dù đau đớn nhưng trên môi của em luôn nở cười.

Trước khi qua đời, em không quên dặn cha mẹ không được quá đau buồn và thay cậu bé chăm sóc cho hai em.

“Thằng bé biết rằng nó không thể đi qua mùa Giáng sinh, nhưng chúng tôi vẫn muốn làm một điều gì đó cho Bailey. Chúng tôi đã khuyến khích Bailey lập một danh sách những món đồ mà con muốn dù thằng bé một mực từ chối”.

“Bailey đã lập một danh sách những món đồ chơi phù hợp với Riley vì con biết được rằng những đồ nó thích nó sẽ chẳng còn cơ hội nào để chơi”, mẹ của Bailey chia sẻ trong nỗi đau buồn.

Anh Lee, bố của Bailey cũng cho hay: “Bailey luôn lạc quan và luôn tươi cười với mọi người. Thằng bé khiến mọi người cười”.

Cậu bé cũng nói với người thân của mình rằng: “Con cũng rất muốn ở lại nhưng đã đến lúc con phải trở thành một thiên thần hộ mệnh cho Millie rồi”. Em cũng nói với mọi người rằng: “Mọi người chỉ được khóc trong 20 phút thôi. Bố mẹ hãy chăm sóc cho Riley và Millie nhé”.

Vào ngày 22/12, Bailey đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bệnh ngày một xấu đi nhanh chóng. Gia đình luôn bên em, từng giây, từng phút một. Họ làm mọi thứ cho em như đọc sách và chơi một bài nhạc mà em thích.

Và cậu con trai nhỏ bé nhưng dũng cảm Bailey đã ra đi mãi mãi vào đêm Giáng sinh trong vòng tay của cha mẹ và các em.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin mới nhất