Vòng quanh Thế giới

Ngoài quyền lực ông chủ Nhà Trắng, Obama còn là một người cha hơn cả tuyệt vời!

Chia sẻ

Những bức ảnh tình cha con ấm áp giữa Tổng thống Mỹ với con gái cho thấy, dù là người đàn ông quyền lực nhất hành tinh, nhưng Barack Obama còn là người đàn ông của gia đình.

Những ngày qua, chuyến thăm của Người đứng đầu Nhà Trắng tới Việt Nam đã mang lại nhiều điều bất ngờ và thú vị cho người dân. Cuộc viếng thăm của Tổng thống đã nhận được sự tiếp đón chân tình và niềm nở từ những người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, trong chuyến đi lần này của ngài vắng bóng vợ và hai cô con gái xinh đẹp là Malia Obama, 17 tuổi và Sasha Obama, 15 tuổi. Dù lịch trình luôn bận rộn và đầy căng thẳng, ngài Tổng thống vẫn chứng tỏ rằng mình là một người cha nghiêm khắc và tình cảm hết mực với các cô con gái của mình.

Trả lời phỏng vấn với tờ Today, ngài Tổng thống từng nói rằng, ông thường cảm thấy mình như “bấp bênh” ở hai hai thái cực với một bên là tính cách một người “người cha vui tính”, và bên còn lại là những cảm xúc và trạng thái xấu hổ với các con gái của chính mình.

Bởi lẽ, trong vai trò người cha của các cô con gái tuổi teen cũng sẽ không bao giờ là dễ dàng với các ông bố trên thế giới này. Tuy nhiên, đằng sau những tung hô, những thành công trên bước đường chính trị, ngài Obama vẫn thể hiện là một người cha cực kỳ tâm lý và tuyệt vời. Hãy cùng xem nhé!

Tình thương mênh mông vô điều kiện

“Có một điều mà các con tôi cần phải biết, đó là tôi yêu chúng vô cùng”, ông từng nói với tạp chí Today. “Có cặp vợ chồng trẻ đã hỏi tôi rằng, tại sao Malia và Sasha lại trưởng thành tốt như vậy? Tôi nói rằng: Ồ, điều đầu tiên là bạn phải lấy một cô gái để sau này sẽ trở thành một người mẹ tuyệt vời cho các con mình, và đó là điều tôi đã làm. Nhưng, điều thứ hai cũng quan trọng không kém, đó là tình yêu vô điều kiện mà bạn dành cho các con sẽ tạo nên những điều khác biệt”.

1

Obama dành tình yêu thương vô bờ cho các con gái.

Với tình cảm yêu thương vô bờ bến dành cho các cô con gái của mình mà bên cạnh những tham vọng to lớn về chính trị, những lịch trình dày đặc trong công cán hàng ngày, ngài Tổng thống vẫn luôn chỉn chu trong mọi lịch trình của một người cha chu đáo với các con. Ông cố gắng không vắng mặt trong các cuộc gặp phụ huynh, họp giáo viên hay trong các cuộc thi cũng như hoạt động vui chơi của con mình. 

Dành thời gian cho con cái

Đây là tiêu chuẩn đầu tiên của một người cha lý tưởng trong mắt tất cả các con trên thế giới này! Ngài tổng thống từng tâm sự, ông luôn tận hưởng “mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi” với các cô con gái của mình và tâm sự cởi mở với chúng. Đây là cách mà ngài Tổng thống có thể thấu hiểu tính cách và tình cảm của các con, ví dụ như Sasha là cô gái hay xấu hổ, ít nói hơn hẳn cô chị Malia.

Ngoài thời gian cho công việc trên cương vị người đứng đầu Nhà Trắng, ngài tổng thống vẫn duy trì đều đặn thời gian bên các con trong cuộc sống hàng ngày, cho đến các hoạt động của con như huấn luyện bóng rổ cho đội của Malia.

Luôn dành tình yêu cho con cái.

Obama và hai cô con gái lúc mới lên 4 tuổi

Ngài tổng thống còn có lý do để dành nhiều hơn nữa thời gian và tình cảm cho các con và gia đình bởi, hơn ai hết ông đã từng cảm nhận được sự thiếu thốn tình thương to lớn khi cha mình mất sớm.

Nói về cảm nghĩ của các con về vai trò của mình, ông nói các cô gái chưa bao giờ coi đó là gánh nặng bởi ông đã cố gắng rất nhiều để việc giữ cương vị là người đứng đầu một quốc gia có ảnh hưởng tới cuộc sống của các con mình một cách tối thiểu nhất.

Thêm vào đó, “cho đến giờ các con tôi không hề có hứng thú gì đối với những gì mà tôi đang làm”, như ông từng tâm sự.

Người tạo ra kỷ luật cho các con

Ngài Tổng thống luôn mong muốn sự nghiệp của bản thân mang lại ảnh hưởng ít nhất cho các con và mong hai cô con gái của mình có một cuộc sống bình thường. Trái với suy nghĩ của nhiều người, vợ chồng Tổng thống có phương pháp nuôi dạy con rất hệ thống.

Ví dụ như ông luôn để con làm những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như tự dọn phòng, tự giặt là và chăm sóc chú chó cưng của mình… và thậm chí là học lái xe để tự đi đến trường.

Là ông bố nghiêm khắc nhưng hết mực yêu thương con.

Ông bố nghiêm khắc nhưng hết mực yêu thương con.

Như một người cha nghiêm khắc và khoa học, ngài Tổng thống luôn hạn chế ảnh hưởng của công nghệ tới các con. Ví dụ, hai chị em trong những ngày thường sẽ không được xem tivi, Malia chỉ có thể sử dụng di động vào ngày nghỉ, việc sử dụng máy tính bị hạn chế, chỉ được sử dụng cho việc học…

Đặc biệt, các cô gái tuyệt đối không được sử dụng Facebook! Trong khi đó, trang cá nhân của ông có tới 24 triệu người yêu thích! Những điều này không ngoài mục đích bảo vệ các cô gái khỏi các tác động xấu của công nghệ và giữ cho các cô dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, học tập và các hoạt động giải trí lành mạnh khác.

Ngoài ra, để dạy cho con bài học về kinh tế, tiết kiệm và quản lý tiền nong, ngài tổng thống còn khuyến khích các con gái của mình tự kiếm tiền để chi tiêu bằng nghề trông trẻ.

Tư tưởng cởi mở

Thực vậy, mới đây Nhà trắng vừa công bố rằng Malia Obama sẽ hoãn kế hoạch theo học trường Đại học danh tiếng Harvard và bảo lưu kết quả sau một năm. Điều đó cho thấy, ông Obama đã luôn ủng hộ các quyết định của con mình.

Các cô gái đã bắt đầu bước vào lứa tuổi hẹn hò, và điều quan trọng nhất mà ngài Tổng thống đã khuyên nhủ các cô về điều kiện đặt ra cho các chàng trai là gì? Sự tôn trọng. “Chúng cần ngẩng cao đầu. Chúng hãy nhìn vào tấm gương của mẹ mình”, ông nói. Và ông cũng hy vọng các cô gái của mình sẽ luôn mạnh mẽ và trở thành những người tự tin như người bạn đời, bà Đệ nhất phu nhân của mình.

Là Tổng thống quyền lực nhất hành tinh, chắc chắn Obama phải là người có tư tưởng hiện đại, cởi mở.

Là Tổng thống quyền lực nhất hành tinh, chắc chắn Obama phải là người có tư tưởng hiện đại, cởi mở.

Ngài Tổng thống còn có lời khuyên cho các bậc cha mẹ rằng, những đứa con sẽ sớm trưởng thành, và sẽ cần phải chấp nhận một sự thật rằng chúng sẽ sớm có cuộc sống của riêng mình.

Do đó, ông cho rằng: “Hãy dành nhiều hơn nữa, không gì ngoài thời gian, cho bọn trẻ bởi điều đó rất tốt cho các con; cần hiểu rằng sẽ không gì quý hơn điều đó trong cuộc sống này và chúng ta sẽ sớm chỉ có thể tận hưởng (khoảnh khắc với con) trong từng ký ức mà thôi”.

Gia đình là vô giá

Không thể không nói đến, khi là một người cha tốt thì điều cần thiết không phải ở việc đem về gia đình sự tung hô, thành công và hào nhoáng bên ngoài mà trong mắt các con, người cha hoàn hảo cần phải thể hiện bản lĩnh bảo vệ gia đình mình bằng bất cứ điều gì có thể làm được.

Trong mắt nhiều người, ngài Tổng thống có thể là người lãnh đạo đầy quyền lực, xa cách nhưng khi trở về với gia đình, ông đã nói ông chỉ xếp sau vợ và hai cô con gái, tức là đứng vị trí thứ ba trong “hệ điều hành. “Tôi xếp trước mấy chú cún cưng”, ông từng cười đùa và nói.

Ngài tổng thống vô cùng thấu hiểu và thông cảm gánh nặng chăm sóc hai con đối với vợ mình, bà Michelle. Ông khẳng định rằng, điều mà những đứa trẻ cần nhất đó việc bố mẹ dành thời gian cho các con, dạy dỗ và bảo ban chúng về kỷ luật tự giác và về trách nhiệm.

Với Obama gia đình là vô giá.

Với Obama gia đình là vô giá.

So với vai trò của mình trên các cương vị vừa là người lãnh đạo một đất nước, ông chủ Nhà Trắng đã từng có lần phải thốt lên: “Với tôi, làm cha là nghĩa vụ khó khăn nhất, nhưng lại vô cùng xứng đáng!”.

Thấu hiểu điều này, ngài Obama còn khuyến khích chương trình “Lời cam kết của những ông bố” trong một chiến dịch đẩy mạnh sự nhận thức và thực hiện vai trò trách nhiệm của các ông bố trên toàn nước Mỹ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất