Vòng quanh Thế giới

Ngộ nghĩnh những chú ốc mượn hồn 'cõng' kỳ quan thế giới trên lưng

Chia sẻ

Nghệ sỹ người Nhật Aki Inomata đã sáng tạo ra những ngôi nhà làm bằng pha lê trong veo, lung linh cho các chú ốc mượn hồn đáng yêu.

Những cô cậu học sinh nhất quỷ nhì ma có lẽ không còn lạ gì các chú ốc mượn hồn. Cách đây vài năm, các trường học rộ lên thú chơi ốc mượn hồn.

Ốc mượn hồn có thân hình mềm yếu nên chúng phải tìm một vỏ ốc để nương náu. Ốc mượn hồn thường chui ra chui vào vỏ ốc trông rất ngộ nghĩnh đáng yêu. Do phần bụng dễ bị tổn thương nên nếu một chú ốc không có vỏ để chui vào thì chú ốc đó nắm chắc “án tử hình” trong tay.

Bên cạnh đó, trong quá trình phát triển, ốc mượn hồn phải liên tục tìm những chiếc vỏ phù hợp với kích cỡ của mình. Đôi khi rơi vào tình trạng vỏ ốc khan hiếm, chúng thậm chí phải đánh nhau để tranh giành “áo giáp”. Những chú tưởng chừng đã an toàn trong vỏ ốc của mình lại bị chú khác lôi ra để cướp “nhà” cho bằng được.

Nghệ sĩ người Nhật Aki Inomata rất thông cảm với tình cảnh vất vả nơi ẩn náu của các chú ốc mượn hồn nên cô đã nảy ra ý tưởng sáng tạo những “ngôi nhà” cho các chú ốc nhạy cảm này. Aki nhận ra rằng mỗi lần ốc mượn hồn di chuyển khỏi một chiếc vỏ cũng giống như một lần các chú di cư hoặc đi tị nạn ở một đất nước hoàn toàn mới vậy.

Sử dụng công nghệ in 3D, cô nghiên cứu kỹ lưỡng hình thù tự nhiên của những chiếc vỏ ốc và tạo ra những “mái ấm” mới mà các chú ốc có thể dọn vào ở. Để thêm phần thú vị, Aki sử dụng pha lê để tạo nên rất nhiều hình thù cho vỏ ốc như những tòa lâu đài ma thuật, những ngôi nhà, những biểu tượng các thành phố trên khắp thế giới… Những tác phẩm vỏ ốc độc đáo này nằm trong dự án nhỏ tên “Tại sao không giúp các chú ốc mượn hồn xây nhà?” của Aki.

inomata_yado-660x385

Các “tác phẩm” của Aki trong quá trình thiết kế, hoàn thiện.

Thật ra những chiếc vỏ pha lê long lanh như vậy chỉ khiến con người chúng ta thấy thích thú, còn các chú ốc thì chẳng có “gu thẩm mỹ” tinh tế như vậy. Các chú chỉ lo tìm được cái vỏ phù hợp với mình để nhào vô mà thôi.

Lúc đầu, những chiếc vỏ Aki tạo ra không gây được sự chú ý của các chú. Sau một hồi tìm hiểu, cô phát hiện ra những chiếc vỏ cô làm quá nặng và mặt trong không vừa vặn với thân hình của các chú. Aki thậm chí đã phải dùng tới một máy CT cắt lớp để học hỏi về mặt trong ngôi nhà của ốc, từ đó thiết kế ra những mái ấm nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Hãy cùng xem tấm lòng của Aki dành tặng các chú ốc bé nhỏ nhé:

1. Ốc mượn hồn

Một chú ốc khoe chiếc vỏ mới toanh bên bờ biển.

2. Ốc mượn hồn

Chú này mang vỏ có hình một ngôi nhà. Năm mới sắp tới này ấm áp rồi nhé!

3. Ốc mượn hồn santorini

Chú ốc này vừa “chuyển hộ khẩu” tới Santorini.

4. Ốc mượn hồn thailand

Tớ vừa di cư sang Thái đó!

5. Ốc mượn hồn

Các cậu đi xa quá, tớ chui vào … tòa nhà Quốc Hội thôi!

6. Ốc mượn hồn honfuer

Còn tớ đi sang Trung Quốc. Nhưng giờ không khí ở bên đấy ô nhiễm quá, tớ nằm ngoan trong nhà thôi!

7. Ốc mượn hồn zaanse schans

Tớ chờ Don Quixote tới nghênh chiến.

8. Ốc mượn hồn new york

New York hoa lệ chẳng ở đâu xa.

9. Ốc mượn hồn Ksar of Ait-Ben-Haddou

Thành lũy kiên cố.

aki-inomata-white-chapel-hermit-crab-shelter-designboom-06

Nhà này lại có tác dụng chống thấm nước rất tốt!

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất