Vòng quanh Thế giới

Ngỡ ngàng với bức tranh chân dung khổng lồ được vẽ trên băng

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù được thực hiện trên bề mặt một chất liệu cực kỳ đặc biệt và khó thực hiện, nhưng bức chân dung vẫn đạt được vẻ đẹp và độ chân thực hoàn hảo.

Hàng ngàn năm nay, hội họa đã trở thành niềm cảm hứng của vô số họa sĩ, không thể đếm xiết bao nhiêu bức tranh đã được vẽ ra dưới đủ chất liệu: giấy, gỗ, đá, vải… Vậy nhưng có lẽ hiếm nghệ sĩ nào từng thực hiện một bức tranh trên bề mặt băng. Bởi chất liệu này khó lên được gam màu như ý, dễ tan chảy nếu không được bảo quản tốt trong thời gian vẽ, và đặc biệt là tìm được một tảng băng có bề mặt thích hợp để vẽ tranh là một điều chẳng dễ dàng gì.

hula-what-if-you-fly-northface-iceberg-designboom-06

Những hình ảnh ấn tượng về bức chân dung trên mặt băng (bức tranh chưa hoàn thiện).

portraithulawomanice0

portraithulawomanice4-900x600

Vậy nhưng mới đây, một nhóm nghệ sĩ ở Hawaii có tên Halu đã quyết tâm thực hiện dự án nghệ thuật này. Tuy nhiên, không phải những bức tranh trên băng ở kích thước thông thường, mà là tranh chân dung có kích thước khổng lồ. Điều này khiến khó khăn, thách thức mà cả nhóm phải trải qua càng khó khăn gấp bội. Không những phải tư duy tốt vị trí, từng nét vẽ của một khung hình lớn, các nghệ sĩ này còn phải thể hiện chân thực, sống động, có hồn nhân vật trong tranh.

portraithulawomanice1

Để hoàn thành được bức tranh không phải là điều đơn giản.

portraithulawomanice2-900x600

Để thực hiện được bức tranh, nhóm nghệ sĩ Halu đã di chuyển đến đảo Baffin - một khu vực rộng lớn nhưng thưa thớt dân cư ở gần Bắc Cực. Trong suốt nhiều ngày trời, cả nhóm phải đối mặt với tình trạng khí hậu khắc nghiệt: nhiệt độ xuống thấp, thủy triều lên xuống liên tục trong ngày, và khí hậu cũng thường xuyên biến đổi. Vậy nhưng cả nhóm đều háo hức thực hiện dự án nghệ thuật thú vị này. Ngay khi gặp người phụ nữ Inuit - dân bản xứ ở đây, họ đã bị thu hút và quyết định sẽ chọn cô là người mẫu để vẽ bức chân dung trên băng.

hula-what-if-you-fly-northface-iceberg-designboom-05

Một nghệ sĩ trong nhóm Hula đang thực hiện nốt bức tranh dang dở.

hula-what-if-you-fly-northface-iceberg-designboom-09

Các thành viên đoàn phải dùng thuyền lớn để chở màu, cọ cùng các thiết bị.

hula-what-if-you-fly-northface-iceberg-designboom-011

Các nghệ sĩ ăn ngủ ngay tại chỗ để lấy sức hoàn thiện tác phẩm.

Để ghi lại quá trình thực hiện bức tranh ấn tượng này, ê-kip đi theo đã dựng một cuốn phim ngắn mang tên What if you fly, kể chi tiết về những khó khăn, nguồn cảm hứng mà cả nhóm đã trải qua trong suốt quãng thời gian ở đây. Dù những bức tranh hoàn thiện còn chưa được ra mắt chính thức nhưng những hình ảnh ban đầu về quá trình vẽ tranh cũng đã tạo nên cơn sốt lớn trong cộng đồng. Cùng chiêm ngưỡng lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Ngỡ ngàng với bức tranh chân dung khổng lồ được vẽ trên băng
Ngỡ ngàng với bức tranh chân dung khổng lồ được vẽ trên băng
Ngỡ ngàng với bức tranh chân dung khổng lồ được vẽ trên băng
Ngỡ ngàng với bức tranh chân dung khổng lồ được vẽ trên băng

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất