Vòng quanh Thế giới

Nghị sĩ Iran tử vong vì COVID-19 chỉ 2 ngày sau khi nhiễm

Thiên Ân
Chia sẻ

Nghị sĩ Iran, ông Mohammad Ali Ramazani Dastak, qua đời hôm 29/2, chỉ vài ngày sau khi được xác định nhiễm SARS-CoV-2.

Nghị sĩ Iran Mohammad Ali Ramadan Dastak. 

Hãng thông tấn Iran Students News Agency đưa tin nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak của thành phố Astana Ashrafieh sáng 29/2 tử vong sau khi được xét nghiệm dương tính với nCoV cách hai ngày. Ông nhập viện “với các triệu chứng cúm và những vết thương do hóa chất” từ cuộc chiến tranh Iraq - Iran.

Ông Dastak được chuyển tới bệnh viện với các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 và những vết thương do hóa chất” từ cuộc chiến tranh Iraq - Iran.

Đây là nhân vật cấp cao thứ hai của Iran chết vì dịch bệnh Covid-19. Trước đó, cựu Đại sứ Iran tại Vatican Hadi Khosrowshahi, 81 tuổi, cũng qua đời hôm 27/2 sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết nước này ghi nhận tổng cộng 43 ca tử vong vì nCoV và 593 ca nhiễm, bao gồm 9 người tử vong và 205 người mắc bệnh mới chỉ trong 24 giờ qua.

Hàng loạt quan chức chính quyền Iran cũng dương tính với corona. Họ gồm: Bà Masoumeh Ebtekar, Phó Tổng thống Iran phụ trách các vấn đề về phụ nữ; Iraj Harirchi - Thứ trưởng Bộ Y tế và là người dẫn đầu chiến dịch chống dịch corona tại Iran; Hadi Khosroshahi - cựu Đại sứ Iran tại Vatican; Mojtaba Zolnour - đại biểu quốc hội Quốc hội Iran từ thành phố Qom đồng thời là người đứng đầu Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia của Quốc hội Iran; Mahmoud Sadeghi - đại biểu quốc hội Iran từ thủ đô Tehran.

Theo tờ Los Angeles Times, Iran đang là điểm nóng về COVID-19 tại Trung Đông. Virus corona hiện đang lây lan nhanh chóng tại các vùng khác nhau ở Iran, từ miền trung, miền bắc nước này qua vùng phía đông và tây cũng như phía nam đất nước.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất