Vòng quanh Thế giới

Thi thể người đàn ông nghi nhiễm COVID-19 bị cho vào xe rác

Theo Hindustantimes
Chia sẻ

Một xe cứu thương đậu gần đó nhưng nghi ngờ người đàn ông tử vong đột ngột do nhiễm COVID-19 nên đã từ chối vận chuyển xác chết.

Sự việc xảy ra vào ngày 10/4 bên ngoài văn phòng chính quyền ở quận Balrampur thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Theo đó, một người đàn ông tới văn phòng chính quyền địa phương nhưng ông ta đã ngã gục tại cổng và tử vong ngay tại chỗ.

Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, 4 người đàn ông đeo khẩu trang và găng tay đã hợp lực đưa thi thể người đàn ông vào một chiếc xe rác và chở đi. Đoạn video cũng cho thấy, tại thời điểm đó có một chiếc xe cứu thương đậu gần đó và 3 nhân viên cảnh sát đang khoanh tay đứng nhìn.

Thi thể người đàn ông đang được đưa vào trong xe rác.

Người dân địa phương cho biết, những người trong xe cứu thương cho rằng người đàn ông kia tử vong vì nhiễm COVID-19, sợ bị lây nhiễm nên đã từ chối chạm vào thi thể của ông. Vì vậy, họ chỉ lấy mẫu từ người chết để mang đi xét nghiệm trước khi rời đi.

Người đàn ông tử vong được xác định là ông Mohammed Anwar (45 tuổi) đến từ làng Sahjaura. Nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được xác định.

Sự việc sau khi đăng tải đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông nước này. Vụ việc được mô tả là “vô nhân đạo”.

Giám đốc cảnh sát Balrampur Dev Ranjan Verma cho biết: “Thi thể của người quá cố được đặt trong một chiếc xe chở rác, điều này là không thể chấp nhận được. Cảnh sát sát và nhân viên ở đó thậm chí còn không đeo thiết bị bảo hộ, vì người chết có thể bị nhiễm COVID-19“.

Vụ việc hiện đang được điều tra. Thi thể của người đàn ông đã được giao về cho gia đình để tổ chức tang lễ. 3 nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường đã bị đình chỉ công tác.

Chia sẻ

Theo

Hindustantimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất