Vòng quanh Thế giới

Nghi lực phi thường của bé gái cụt tứ chi mê làm vận động viên thể dục là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Harmonie-Rose Allen, bé gái bị mất tay và chân vì viêm màng não, không để khuyết tật cơ thể ngăn em nỗ lực để đạt ước mơ trở thành vận động viên thể dục.

Cô bé Harmonie-Rose Allen 5 tuổi dũng cảm đến từ Bath, Somerset (Anh), chỉ có 10% cơ hội sống sót khi mắc bệnh truyền nhiễm lúc 11 tháng tuổi. Năm lên một tuổi, cô bé phải cặt cụt 2 tay, 2 chân và mất một phần mũi vì căn bệnh này.

Bất chấp những khó khăn, cô bé đã bước những bước đi đầu tiên với đôi chân giả khi lên 3 tuổi và chinh phục nửa đường đua marathon vào tháng 3 năm nay. Giờ đây, Harmonie đang hăng say luyện tập với môn thể thao yêu thích - thể dục dụng cụ. Cô bé nhảy trên bạt lò xo, lăn tròn và thậm chí là nhào lộn.

Cô bé tham gia các lớp học thể dục hàng tuần tại Baskervilles Gymnastics ở Bath mà không dùng chân tay giả.

Harmonie xử lý từng chuyển động với một ánh mắt tập trung và quyết tâm cao độ, và gương mặt vô cùng rạng rỡ khi hoàn thành một động tác nào đó.

Mẹ của Harmonie, chị Freya Hall, 25 tuổi, nói: “Con bé muốn tập thể dục và ban đầu chúng tôi phải trông chừng con bé. Chúng tôi đưa con bé tới lớp học và có chút lo lắng, nhưng con bé chưa bao giờ bỏ cuộc. Nếu Harmonie muốn làm gì đó, con bé sẽ tập trung hết sức vào đó. Harmonie là như vậy”. Theo chị Freya, ban đầu một số đứa trẻ trong lớp học nhìn Harmonie hơi tò mò nhưng con gái của chị đã nhanh chóng kết bạn với nhiều bé, và rất thích điều đó

Hiện Harmonie đang tham gia khóa học hàng tuần dành cho trẻ em từ bốn đến sáu tuổi. Huấn luyện viên trưởng, Fran Ince nói: “Ban đầu, chúng tôi không chắc những hạn chế của Harmonie là gì nhưng sự tiến bộ của con bé thật đáng kinh ngạc. Con bé suy nghĩ giống như mọi đứa trẻ khác trong lớp. Harmonie cho thấy sẽ chẳng có giới hạn nào khi bạn dồn tâm trí vào một thứ gì đó. Đó là động lực đáng kinh ngạc”.

Quyết tâm của cô bé khuyết tật Harmonie là nguồn cảm hứng cho nhiều người trong cộng đồng dân cư ở thành phố Bath. Họ cũng đã gây quỹ khoảng 240.000 bảng để hỗ trợ quá trình trị liệu và mua các thiết bị cần thiết của cô bé giàu nghị lực này.

Video nghị lực phi thường của bé gái cụt tứ chi. Nguồn: Daily Mail

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất