Vòng quanh Thế giới

Nghe lời mẹ vợ ném đồng xu trên máy bay, con rể 'gặp họa'

Phan Ngọc Long
Chia sẻ

Một người đàn ông đến từ miền trung Trung Quốc mới đây bị nhân viên an ninh sân bay bắt giữ sau khi ông ta ném 3 đồng xu lên máy bay theo lời mẹ vợ để mong có một chuyến đi an toàn, khiến chuyến bay bị trì hoãn trong 30 phút. 

3 đồng xu rơi ở đường băng sau khi người đàn ông ném để cầu may. Ảnh: Guancha

Sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu 7783 của hãng hàng không Hải Nam Airline với hành trình từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đến Tân Cương ngày 2/4, tờ Yangtze River Daily đưa tin.

Theo video quay lại sự việc, người đàn ông họ Xia, 31 tuổi, mặc áo đỏ cùng vợ bế con gái sơ sinh đang bước lên máy bay. Ông ta đã dừng lại và ném đồng xu hai lần xuống đất.

Khi cảnh sát thẩm vấn, Xia khai rằng mẹ vợ ông ta đề nghị ném đồng xu xuống đất để có chuyến đi an toàn bởi đây là chuyến bay đầu tiên của con gái Xia, 4 tháng tuổi.

Cặp vợ chồng cảm thấy việc ném đồng xu trong phòng chờ sân bay sẽ không hiệu quả nên Xia quyết định “hiện thực hóa” lời của mẹ vợ khi ở cầu thang máy bay.

Nhân viên sân bay đã thu được 3 đồng xu 1 nhân dân tệ trên đường băng và chuyến bay 7783 đã bị trễ 30 phút so với dự kiến.

Trường hợp các đồng xu rơi vào trong động cơ máy bay, chúng sẽ làm hỏng tuabin quay và có thể gây ra lỗi động cơ.

Với hành động của mình, Xia sẽ bị giam trong 10 ngày vì gây rối trật tự công cộng, theo cảnh sát Vũ Hán. Vợ và con của Xia đã tới Tân Cương mà không có ông đi cùng.

Đây là lần thứ 5 có người ném đồng xu khi lên máy bay hoặc vào động cơ máy bay ở Trung Quốc. Vụ việc đầu tiên xảy ra vào tháng 6/2017, khi một cụ già 80 tuổi ném 1,7 NDT vào động cơ máy bay của China Southern Airlines tại sân bay Thượng Hải để cầu nguyện cho chuyến bay an toàn. Hậu quả, chuyến bay này phải dời lại 5 tiếng và thiệt hại 1 triệu NDT. Mặc dù vậy, do đã lớn tuổi nên bà cụ không bị buộc tội.

Vài tháng sau, một bà cụ 76 tuổi đã ném đồng xu vào động cơ của máy bay Lucky Air từ An Khánh đến Côn Minh. Người phụ nữ này đã bị giam giữ nhưng chưa bị truy tố.

Tháng trước, các nhân viên sân bay đã tìm thấy hai đồng xu nằm trên mặt đất gần động cơ máy bay của China Eastern Airlines tại sân bay An Khánh. Họ đã hỏi các hành khách trên máy bay, nhưng không ai thừa nhận.

Ngày 17/2, một nam hành khách 28 tuổi ném đồng xu vào động cơ máy bay hãng Lucky Air vì tin rằng điều đó giúp chuyến bay không gặp sự cố.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Ngọc Long

Tin mới nhất