Vòng quanh Thế giới

Ngao Tây Tạng nổi tiếng hung dữ nhưng vẫn 'lép vế' trước những giống chó này

Phương An
Chia sẻ

Chó ngao Tây Tạng nhìn bề ngoài có vẻ to lớn và có bản tính hung dữ, tuy nhiên loài chó này cũng đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng 10 loài chó hung dữ nhất thế giới.

1. Tosa Inu

Tosa Inu hay còn gọi là Mastiff, một loài chó có màu nâu vàng, được nuôi tại Tosa, tỉnh Kochi, Nhật Bản. Nó là sự pha trộn giữa các giống chó Nhật bản xứ và chó phương Tây. Mặc dù nhìn bề ngoài có vẻ hiền lành nhưng nó có sức mạnh bộc phát kinh người và di chuyển rất nhanh.

Tosa được sinh ra cho các trận đấu võ truyền thống Nhật, hay người ta còn gọi là “võ sumo kiểu chó”. Không giống với những chú chó khác, Tosa tấn công một cách im lặng, không gầm gừ hay sủa lúc đầu. Loài chó này có thể cắn chết người, cụ thể, một chú chó Tosa đã cắn chết một bé trai 8 tuổi ở Moscow, Nga.

Khi không bị khiêu khích, Tosa hoàn toàn là một chú chó hiền lành và yên tĩnh. Điều này chứng tỏ đây cũng là một loài chó nguy hiểm vì nó có thể “đánh lừa” nhiều người vì vẻ bề ngoài. Vì vậy, nếu có ý định nuôi loài chó này, bạn nên thuần hóa, huấn luyện nó thật kỹ càng và đừng bao giờ đưa nó đi dạo mà không có dây xích hay rọ mõm.

2. Cane Corso

Cane Corso có màu vàng nâu hoặc đen, có nguồn gốc từ Ý và là hậu duệ của một giống chó thường sử dụng trong các trận chiến thời La Mã. Cane Corso có ngoại hình to lớn với nhiều cơ bắp và rất nhanh nhẹn. Chúng có khả năng săn lùng thú hoang và giúp các gia đình nông dân bảo vệ vật nuôi.

Tuy nhiên, Cane Corso cũng rất hung dữ và hiếu chiến. Tháng 7/2014, 2 con chó Cane Corso bất ngờ tấn công một người chạy bộ tên là Chris Systma ở Metamora, Michigan. Tòa án Michigan sau đó đã bắt 2 chú chó rời xa khỏi 2 người chủ của chúng.

3. Bullmastiff

Loài chó này được lai tạo từ hai dòng là chó ngao và chó bò Anh, có nguồn gốc từ Anh. Chó Bullmastiff có vẻ ngoài khá cao lớn, mạnh mẽ và chạy khá nhanh. Chúng thường rất dữ với những con vật lạ và người lạ. Bên cạnh đó, Bullmastiff thường trở nên hoang dã khi không được giám sát.

Mặc dù vậy, khi được huấn luyện bài bản, Bullmastiff là một loài chó có tính cách độc lập, khá thân thiện, điềm tĩnh. Ngoài ra, nó cũng là loài chó tuyệt đối trung thành với chủ.

4. Gull Dong

Gull Dong là một giống chó khổng lồ với chiều cao trung bình là 76 - 106 cm, nặng 54 - 90 kg. Chúng là giống chó lai giữa loài Gull Tarrier và Bully Kutta và có nguồn gốc từ Pakistan. Được mệnh danh là loài chó chiến binh, Gull Dong dữ tợn và cực nguy hiểm như vẻ ngoài của chúng.

Khi bị mất kiểm soát, chúng sẽ trở thành những con quái vật vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên, nếu được đào tạo kỹ lưỡng, cẩn thận, Gull Dong là một loài chó khá trầm tĩnh và ngoan ngoãn.

5. Doberman Pinscher

Doberman Pinscher là giống chó có xuất xứ từ Đức, được nhân giống từ nhiều loại khác nhau vào năm 1890 bởi Karl Fredrich Louis Doberman. Loài chó này có lông màu đen, phần mõm có màu nâu, lưng dài thẳng, bụng nhỏ. Doberman có chân dài và cơ bắp nên chúng có tốc độ chạy nằm trong top đầu.

Doberman là một giống chó rất hiếu chiến và hung dữ, không biết sợ hãi trước đối thủ nào, luôn sẵn sàng tấn công mục tiêu một cách nhanh chóng. Theo thống kê, từ năm 1979 đến năm 1998, Doberman đã cắn chết 9 người ở Mỹ. Tuy nhiên, Doberman rất biết nghe lời và trung thành với chủ nhân.

6. Dogo Argentino

Dogo Argentino có nguồn gốc ở Argentina, chủ yếu được sử dụng cho mục đích săn bắn, kể cả săn lợn lòi và báo. Mặc dù vô cùng mạnh mẽ và năng động, giống chó Dogo không thân thiện với con người giống như những loài chó khác. Loài chó này từng tấn công 3 đứa trẻ khi chúng đi từ nhà thờ về nhà ở Oklahoma, Mỹ.

Theo Luật về chó ở Vương quốc Anh, Dogo Argentino bị cấm sở hữu tại đất nước này. Tuy nhiên, đây cũng là một loài chó thông minh và dễ huấn luyện. Chúng rất dũng cảm và có thể hy sinh để bảo vệ chủ nhân.

7. Chó chăn cừu Đức

Chó chăn cừu Đức có kích cỡ trung bình, có nguồn gốc tại Đức vào năm 1899. Tại Việt Nam, loài chó này thường được gọi là Berger. Loài chó này ban đầu được nhân giống để chăn cừu. Tuy nhiên, do có sức lực, thông minh và khả năng tuân thủ mệnh lệnh trong huấn luyện, chúng thường được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân sự.

Tuy nhiên, khi bị kích động, chó chăn cừu Đức cũng trở nên hung hãn một cách đáng sợ. Iona Manson, 13 tuổi, đến từ Birmingham, Anh từng bị loài chó này tấn công vào mặt.

8. Chó ngao Tây Tạng

Chó ngao Tây Tạng được mệnh danh là “chúa tể thảo nguyên”, hay “sư tử núi tuyết” do sống ở vùng núi Himalaya và Tây Tạng Trung Quốc. “To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai” là những gì mà người ta nhắc đến khi nói về loài chó ngao này.

Do có bộ lông dày nên chúng có thể chịu được lạnh. Ngoài vẻ đẹp vốn có, chó ngao Tây Tạng có tính cách khá mạnh mẽ và hung dữ, khiến nhiều người khiếp sợ. Mới đây, một bé gái 8 tháng tuổi ở Hà Nội đã bị chó ngao Tây Tạng của gia đình nuôi cắn chết.

Ngoài ra, chúng còn có một “huyền thoại” là chuyện con Sát Ba Tháp. Theo đó, chó ngao Tây Tạng đã cắn chết tổng cộng 37 con sói để bảo vệ đàn gia súc và được mệnh danh là “thần khuyển” với dân trong vùng.

9. Great Dane

Great Dane từng được lọt vào sách Kỷ lục Guinness với đặc điểm cao nhất thế giới, khi sở hữu chiều dài từ chân tới vai là 112 cm. Với đặc điểm đó, Great Dane được mệnh danh là “những gã khổng lồ” và có đủ sức mạnh để chiến đấu với các loài gấu, lợn rừng và một số loài động vật to lớn khác.

Great Dane có bản tính hiền lành, tuy nhiên, nếu làm nó nổi điên lên, nó có thể hạ đo ván dễ dàng một chàng thanh niên trưởng thành. Loài chó này cũng từng tấn công một cậu bé 10 tuổi khi bé đang cố gắng cho chúng ăn.

10. Perro de Presa Canario

Perro de Presa Canario hay còn được gọi với cái tên Presa Canario, có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Loài chó này có bản tính hung dữ và rất nguy hiểm. Khi đối mặt với kẻ thù, Presa Canario sẵn sàng tử chiến với những miếng đòn có lực sát thương cao nhất.

Theo ghi chép, vào năm 2001, 2 con chó Presa Canario đã tấn công một người phụ nữ tên Diane Whipple ở San Francisco, California. Người phụ nữ sau khi bị tấn công đã qua đời ngay tại hiện trường. Chủ của hai chú chó này sau đó cũng bị kết án tù vì tội ngộ sát.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất