Vòng quanh Thế giới

Ngăn bệnh nhân COVID-19 rời khỏi khu cách ly, nữ y tá bị cắn rách mặt

Theo Dailymail
Chia sẻ

Định rời khỏi khu cách ly nhưng bị nữ y tá Trung Quốc ngăn cản, bệnh nhân người Nigeria liền hành hung cô thậm tệ.

Ngày 20/3, Okonkwonwoye Chika Patrick nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đặt chân đến Quảng Châu (Trung Quốc). Người đàn ông 47 tuổi đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 8 Quảng Châu hôm 23/3. Thế nhưng, bệnh tình vẫn chưa khỏi mà Patrick đã nôn nóng muốn rời đi.

Nữ y tá khóc nức nở sau khi bị cắn rách mặt.

Ngày 1/4, y tá họ Wang đề nghị lấy máu để xét nghiệm, song ông phớt lờ lời cô nói và tìm cách ra khỏi khu cách ly. Nữ y tá hoảng hốt ngăn cản thì bị Patrick đẩy ngã sóng soài và đánh đập tàn nhẫn, thậm chí cắn rách mặt cô. Ảnh chụp cho thấy Wang chịu nhiều thương tích ở mặt, cổ và thắt lưng. Hình ảnh nữ y tá nghẹn ngào bật khóc với gương mặt tím bầm còn vương máu, ai cũng không nén nổi sự phẫn nộ trước hành vi của người đàn ông.

Thương tích trải dài trên mặt và cổ nữ y tá.

Patrick vẫn cho kết quả dương tính với COVID-19, hiện đang tiếp tục cách ly để chữa bệnh dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Cảnh sát Quảng Châu cho biết họ đã điều tra vụ việc và sẽ tiến hành truy tố trách nhiệm của ông ta ngay khi thời gian điều trị kết thúc. Trong khi đó, bệnh viện cũng tăng cường các biện pháp an ninh trong khu cách ly.

Cô nghẹn ngào bật khóc vì bị hành hung.

“Chúng tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, tất cả du khách đến Trung Quốc cần tuân thủ nghiêm ngặt các điều luật và quy định chống COVID-19 ở đây”, cảnh sát tuyên bố. Tin tức này được công bố sau khi Trung Quốc trục xuất một công dân Morocco vì hành vi chống lại nhân viên thực hiện công tác phòng tránh dịch bệnh. Ngày 29/3, khi được nhân viên y tế ở thành phố Tây An yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào khu dân cư, người đàn ông đã điên tiết chửi thề và ném điện thoại vào người đội ngũ nhân viên.

Người đàn ông Morroco chửi thề và ném điện thoại vào nhân viên y tế.

Các chuyên gia lo ngại rằng Trung Quốc đang phải đối mặt với làn sóng bùng phát đại dịch thứ hai, sau khi số trường hợp từ nước ngoài trở về ngày càng tăng, cộng thêm những bệnh nhân ít hoặc không có triệu chứng. Các quan chức y tế tại Bắc Kinh đã bắt đầu cập nhật số liệu về các bệnh nhân “lây lan thầm lặng”, có khả năng phát tán virus mà họ hoàn toàn không biết. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi cơ quan y tế tăng cường thử nghiệm các trường hợp nghi nhiễm bệnh dù không biểu hiện triệu chứng, đồng thời xiết chặt quy trình giám sát, theo dõi, kiểm dịch cũng như điều trị cho bệnh nhân.

Ngoại trừ bệnh nhân không biểu hiện triệu chứng, tổng số người mắc COVID-19 ở Trung Quốc tính đến ngày 4/4 là 81.639, trong đó có 3.326 người tử vong.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất