Vòng quanh Thế giới

Nga ghi nhận gần 8.000 ca nhiễm COVID-19 trong 1 ngày - mức kỷ lục

Theo Reuters
Chia sẻ

Nga ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục với 7.933 ca vào hôm nay 1/5, một ngày sau khi Thủ tướng nước này Mikhail Mishustin thông báo ông mắc virus corona và đang tạm thời dừng công việc để sức khỏe phục hồi.

Nga hiện thuộc những nước có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Với 7.933 ca nhiễm mới chỉ sau một ngày, số người mắc COVID-19 ở Nga hiện là 114.431 người, theo trung tâm ứng phó khủng hoảng virus corona của Nga.

Thêm 96 người tử vong vì virus trong 24 giờ qua, nâng tổng ca tử vong lên tới 1.169 người.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin hôm 30/4 báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng ông đã nhiễm virus corona và sẽ tự cách ly. Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov sẽ tạm thời nắm quyền khi ông Mishustin vắng mặt.

Ông Mishustin, một trong những điều phối viên chính trong nhóm ứng phó virus corona, là quan chức cấp cao đầu tiên của Nga tuyên bố bị nhiễm virus.

Các ca nhiễm ở Nga bùng nổ chậm hơn so với nhiều quốc gia khác. Nhưng kể từ tháng trước, số ca nhiễm ở Nga bắt đầu tăng mạnh và tới hôm 30/4 đã vượt qua mốc 100.000.

Mặc dù Nga đang ở trong nhóm 8 quốc gia có số ca nhiễm nCoV cao nhất thế giới, nhưng cho tới nay, quốc gia này ghi nhận số ca tử vong ít hơn nhiều so với quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất - Mỹ.

Tổng thống Putin cảnh báo rằng đỉnh dịch vẫn chưa đến và chính quyền dự kiến áp đặt thêm các biện pháp bảo vệ trong trường hợp người dân không tuân thủ nghiêm ngặt quy định phong tỏa trong kỳ nghỉ dài đầu tháng 5.

Nga đang trong tình trạng phong tỏa kể từ khi ông Putin lệnh đóng cửa hầu hết các không gian công cộng vào cuối tháng 3 để hạn chế phạm vi lây lan của virus.

Ông Putin và Nội các cũng đã tổ chức các cuộc họp từ xa để tránh tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm.

Tính tới lúc này, toàn cầu ghi nhận 3.267.867 ca nhiễm COVID-19, với 233.560 người tử vong.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất