Vòng quanh Thế giới

Nam sinh uống quá chén tới tử vong trong buổi nhậu, 9 người bạn phải hầu tòa

Thiên Ân
Chia sẻ

9 nam sinh ở Nhật Bản mới đây phải hầu tòa vì tội cẩu thả gây ra cái chết của một người bạn sau khi anh này bị ép uống rượu bia quá chén.

Khi tụ tập với bạn bè, đôi khi uống một chút bia hoặc rượu có lẽ cũng không vấn đề gì nếu bạn biết rõ tình trạng sức khỏe bản thân và tiểu lượng của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp vì quá ham vui nên ép người khác phải uống nhiều rượu bia quá mức giới hạn của họ dẫn tới hậu quả không mong muốn. Và trường hợp của một nam sinh Nhật Bản dưới đây là ví dụ.

9 nam sinh phải hầu tòa vì tội cẩu thả gây ra cái chết của một người bạn.

Tháng 12/2017, một nam sinh 20 tuổi đến từ Đại học Kindai ở Osaka, Nhật Bản tham dự buổi tụ tập với 12 người bạn ở câu lạc bộ quần vợt và quyết định uống đồ uống có cồn.

Sinh viên năm thứ 2 đã uống bia và rượu whisky xen kẽ nhau. Có thông tin rằng thanh niên này đã đổ 20 ly vodka vào cốc bia và sau đó uống chúng cùng một lúc. Nam sinh ngất xỉu vì uống quá nhiều nhưng những người bạn chỉ nghĩ anh ta đang say nên không làm gì giúp đỡ.

Thật không may, hôm sau sinh viên này tử vong do uống quá nhiều rượu và 9 người trong số nhóm bạn trong buổi liên hoan hôm đó bị buộc tội cẩu thả gây ra cái chết cho nam sinh. 9 người bị buộc tội tại tòa vào ngày 5/11 vừa qua. Công tố viên nói các bị cáo đã chứng kiến nạn nhân bất tỉnh sau khi uống rượu nhưng không gọi xe cấp cứu.

9 nam sinh nói họ chỉ nghĩ nạn nhân say rượu và cần ngủ chứ không biết tính mạng của bạn mình đang gặp nguy hiểm.

Theo truyền thông Nhật Bản, nếu tòa kết án các nam sinh, đây sẽ là biện pháp răn đe ngăn chặn những người trẻ tuổi trong việc không khuyến khích người khác uống rượu bia quá mức.

Cư dân mạng đã có những phản ứng trái chiều về điều này. Một số người cho rằng lỗi không hoàn toàn thuộc về 9 sinh viên kia vì nạn nhân cần phải biết tiểu lượng của mình và dừng lại. Trong khi nhiều người cho rằng chính những người bạn đã k.ích thích nạn nhân khiến anh ta vì thể diện nên phải uống rượu và kéo theo kết cục không đáng có.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất