Vòng quanh Thế giới

Nam sinh tử vong vì tìm kiếm cách chữa bệnh trên mạng

Chia sẻ

Sau cái chết của nam sinh này, trang tìm kiếm mạng hàng đầu tại Trung Quốc Baidu đang bị điều tra chặt chẽ.

Sự việc nam sinh tên Wei Zexi chết vì căn bệnh ung thư và có liên quan đến trang mạng tìm kiếm Baidu đang gây sốt tại Trung Quốc những ngày qua.

Wei Zexi năm nay 21 tuổi, trước khi qua đời cậu đang là sinh viên trường Đại học Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Nam sinh trẻ tuổi đã mất hôm 12/4, gia đình cậu cho rằng Baidu phải có một phần trách nhiệm trước cái chết của con trai họ

Nam sinh trẻ tuổi đã mất hôm 12/4, gia đình cậu cho rằng Baidu phải có một phần trách nhiệm trước cái chết của con trai họ

Wei mắc một căn bệnh ung thư có tên Synovial sarcoma (dạng ung thư hiếm gặp thường xảy ra ở phần khớp nối cánh tay và chân). Wei và gia đình đã tìm thấy trên Baidu phương pháp điều trị tại Bệnh viện 2 của Quân đoàn vũ trang - cảnh sát Bắc Kinh. Tên bệnh viện này xuất hiện đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Mặc dù tiêu tốn hơn 200.000 NDT (khoảng 700 triệu đồng) nhưng căn bệnh không có tiến triển. Ngày 12/4 Wei đã qua đời.

Trước khi qua đời, Wei đã đăng tải lên mạng một đoạn video bày tỏ thái độ bức xúc của mình về Bệnh viện 2 Quân đoàn vũ trang cũng như trang Baidu. Gia đình Wei cho rằng, Baidu cũng phải có trách nhiệm trước cái chết của con trai mình.

Bố mẹ Wei đau lòng trước di ảnh con trai

Bố mẹ Wei đau lòng trước di ảnh con trai

Trong đoạn video, Wei cho biết, bệnh viện đã nói với bố mẹ cậu rằng họ sẽ sử dụng phương pháp sử dụng ngay chính các tế bào miễn dịch trong cơ thể cậu để chống lại căn bệnh. Họ còn khẳng định đây là phương pháp chữa căn bệnh hiệu quả đã được nghiên cứu cùng trường Đại học Stanford (Mỹ). Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, cả gia đình Wei mới biết rằng đã bị “lừa” bởi phương pháp chữa bệnh này đã được nhiều nước thử nghiệm và tỷ lệ thành công rất thấp.

Wei đã phê bình thái độ làm việc tắc trách của bệnh viện. Đồng thời cho rằng Baidu cũng chỉ đứng về phía lợi nhuận mà không quan tâm đến những hệ lụy mà chúng đem lại.

Sau sự việc, các cơ quan chính phủ như: Cục quản lý Không gian ảo Trung Quốc, Cục Quản lý Nhà nước về Công nghiệp và thương mại, Ủy ban Quốc gia về Sức khỏe và Kế hoạch hóa Gia đình Trung Quốc đã vào cuộc để điều tra sự việc.

Trụ sở Baidu tại Trung Quốc

Trụ sở Baidu tại Trung Quốc

Baidu là công cụ tìm kiếm lớn nhất tại Trung Quốc được xem như Google tại Việt Nam cũng như một số nước khác. Với 70% thị phần và hơn 660 triệu lượt tìm kiếm trên di động mỗi tháng, lãnh đạo công ty cho biết họ luôn đặt tiêu chí cung cấp các tìm kiếm an toàn và đáng tin cậy cho người dùng. Giá trị của hãng đã giảm hơn 5 tỷ USD vào hôm thứ ba, cổ phiếu của công ty cũng hạ tại Mỹ sau khi thông tin nhà chức trách tiến hành điều tra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất