Vòng quanh Thế giới

Nam sinh chết thảm vì bị 8 anh lớp trên bắt nạt

Thiên Ân
Chia sẻ

Năm 2004, một vụ bắt nạt nghiêm trọng làm rúng động cả Malaysia khi 8 học sinh đánh đập dã man các học sinh lớp dưới chỉ vì không cho chúng mượn ấm đun nước.

Nhóm nam sinh bắt nạt bạn Muhammad Farid Ibrahim (ảnh phải)

Vụ án xảy ra tại trường cấp 3 Sekolah Menengah Agama Dato ở thành phố Seremban nơi Muhammad Farid Ibrahim, 16 tuổi, được phát hiện tử vong tại phòng ký túc xá vào ngày 28/3.

Theo các nhân chứng, mọi chuyện bắt đầu khi một nhóm học sinh trung học đến phòng của Farid và mượn ấm đun nước nhưng bị nạn nhân từ chối. Một lát sau, nhiều học sinh khác tới và cũng yêu cầu Farid như vậy. Farid cuối cùng cho một học sinh lớp trên mượn ấm nhưng cậu có nói thêm một câu khiến nhóm học sinh trên quay lại và to tiếng với Farid.

Nhóm học sinh lớn tuổi hơn đã dùng giày để đánh nạn nhân. Ngã xuống sàn vì quá đau, Farid đã quỳ xuống sàn thì lại bị đá vào bụng. Một nhân chứng khác nhìn thấy một nghi phạm đập đầu Farid hai lần vào tủ khóa trong khi trói chân nạn nhân bằng dây thừng.

Chưa dừng tại đó, một kẻ trong nhóm đã ra ra đòn chí mạng khi ủn ngã Farid xuống đất, khiến Farid nạn nhân gục ngã bất tỉnh. Chỉ nghĩ rằng Farid kiệt sức nên nhóm nam sinh cùng một số học sinh khác bế cậu lên giường nghỉ.

Nhưng khi sờ thấy tay chân Farid lạnh cóng, một học sinh gọi các bạn xoa bóp cho nạn nhân để mong máu được lưu thông. Tuy nhiên, Farid đã hoàn toàn bất động. Nam sinh bị bắt nạt sau đó được đưa tới Bệnh viện Seremban để cấp cứu nhưng đã quá muộn. Các bác sĩ tuyên bố nạn nhân đã tử vong.

Tất cả 8 nghi phạm đã bị giam giữ và bị buộc tội giết người theo Bộ luật Hình sự Mục 302. Chúng đều bị kết tội và đáng bị trừng phạt. Tuy nhiên, vì chưa đủ tuổi, nên không lĩnh án tử hình.

Dù các nghi phạm đều nói chúng không có ý giết hại Farid nhưng tòa án bác bỏ. Tòa cho rằng, những vết thương trên cơ thể nạn nhân là kết quả của hành động cố ý và đủ để khiến nam sinh tử vong.

Nhóm nam sinh cuối cùng bị tống giam và chỉ được tự do với hai điều kiện: có sự chấp thuận của người đứng đầu Malaysia. 15 năm sau, hiện các nghi phạm đã được tha thứ và ra tù.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất