Vòng quanh Thế giới

Nam sinh 17 tuổi xả súng trong trường học Mỹ, 10 người thiệt mạng

Minh Phương (Dân Trí)
Chia sẻ

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một nam sinh 17 tuổi xả súng tại một trường trung học phổ thông ở Texas, Mỹ ngày 18/5.

Hiện trường vụ xả súng tại trường Sante Fe, Texas, ngày 18/5/2018. Ảnh: AP

Theo BBC, kẻ tấn công được xác định là Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, nam sinh của trường Santa Fe. Nam sinh này được cho là đã dùng 2 khẩu súng ngắn lấy của bố để thực hiện vụ tấn công.

Theo lời nhân chứng, nam sinh này đã đi vào một lớp học nghệ thuật và xả súng khoảng trước 8h sáng ngày 18/5 theo giờ địa phương. Một nữ sinh có tên Dakota Shrader cho biết, mọi người trong trường bắt đầu chạy ra ngoài để sơ tán sau khi chuông báo cháy vang lên và tiếp đó họ nghe thấy có nhiều tiếng súng nổ.

Vụ tấn công khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết, hầu hết nạn nhân là học sinh của trường. Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết thêm, cảnh sát đã tìm thấy nhiều thiết bị nổ khác nhau ở khu vực trong và ngoài trường học.

Nghi phạm bị bắt sau khi thực hiện vụ tấn công. Ảnh: BBC

Thông tin thu thập được thông qua nhật ký, máy tính và điện thoại của nghi phạm cho thấy nam sinh này đã lên kế hoạch cho vụ tấn công và có ý định tự sát sau đó. Tuy nhiên, nghi phạm Dimitrios Pagourtzis đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ trước khi tự sát như kế hoạch.

Các học sinh của trường tập hợp lại sau vụ tấn công. Ảnh: Getty

Trong số 10 nạn nhân thiệt mạng có 9 học sinh và 1 giáo viên. Ảnh: NYTimes

Vụ tấn công xảy ra vào sáng 18/5 theo giờ địa phương. Ảnh: Reuters

Ảnh: BBC

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương (Dân Trí)

Tin mới nhất