Vòng quanh Thế giới

Nam sinh 14 tuổi dùng súng bắt cả lớp làm con tin tại trường trung học Mỹ

Chia sẻ

Chiều ngày 25/8, một nam sinh 14 tuổi với một khẩu súng lục đã xông vào một ngôi trường ở bang West Virginia (Mỹ) và bắt giữ 29 học sinh và một giáo viên suốt 1 giờ đồng hồ.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra tại trường trung học Philip Barbour, thị trấn Philip, bang West Virginia. Thủ phạm là một thiếu niên 14 tuổi có súng lục. “Rất may không có ai bị thương” – cảnh sát cho biết.

Vào khoảng 1h15 ngày 25/8 (tức khoảng 0h30 ngày 26-8 theo giờ Việt Nam), một nam sinh không rõ danh tính này đã bước vào một phòng học tại lầu 2 của trường và chĩa súng vào nữ giáo viên đang đứng lớp yêu cầu giáo viên chặn tất cả cửa phòng lại và từ chối không cho bất kỳ những học sinh nào nữa vào lớp.

1 2

Khi thấy giáo viên và các học sinh lớp kế đang bị khống chế. Một giáo viên liền quay về phòng và gọi điện cho cảnh sát. Trường học lập tức được sơ tán. Rất may, thảm kịch đã không xảy ra khi cậu thiếu niên được thuyết phục và đồng ý buông vũ khí đầu hàng cảnh sát.

Phía đại diện nhà trường trấn an các phụ huynh.

Phía đại diện nhà trường trấn an các phụ huynh.

4

Trung úy Michael Baylous của lực lượng cảnh sát bang Virginia cho biết, cậu bé đã được kiểm tra tại một bệnh viện địa phương vào tối cùng ngày và hiện đang bị tam giữ ở đồn cảnh sát.

5 6

Mặc dù phía cảnh sát vẫn chưa công bố động cơ đằng sau vụ việc nhưng theo các chuyên gia tâm lý, cậu bé 14 tuổi có thể bị trầm cảm hoặc đang chịu nhiều áp lực tâm lý, dẫn đến việc cậu có những hành động thiếu suy nghĩ.

Vụ việc này xảy ra cùng thời điểm với sự kiện 2 phóng viên Alison Parker và Adam Ward của kênh truyền hình WDBJ7 (Mỹ) bị bắn chết khi đang dẫn chương trình trực tiếp tại bang Virginia hôm 26/8. Một lần nữa làm dấy lên quan ngại về tình trạng lạm dụng súng đạn do quyền tự do sở hữu vũ khí tại Mỹ.

Cận cảnh phóng viên Mỹ bị bắt chết trên sóng truyền hình

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất