Vòng quanh Thế giới

Mỹ treo thưởng 1 triệu USD bắt con trai Bin Laden

Phương An
Chia sẻ

Con trai Bin Laden bị Bộ ngoại giao Mỹ mô tả là "Phần khủng bố toàn cầu đặc biệt", đang nổi lên như một lãnh đạo mới trong hàng ngũ Al-Qaeda.

Hôm 28/2, Bộ ngoại giao Mỹ treo thưởng 1 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt được Hamza bin Laden. Bộ ngoại giao Mỹ nhận định: “Hamza bin Laden là con trai của Osama bin Laden - lãnh đạo tổ chức Al-Qaeda (đã chết) - đang nổi lên như một lãnh đạo mới trong hàng ngũ Al-Qaeda, một trong những phong trào khủng bố khét tiếng”.

Hamza bin Laden, kẻ đang bị Bộ ngoại giao Mỹ truy lùng.

Theo thông tin từ tình báo Mỹ, Hamza năm nay khoảng 30 tuổi. Kể từ tháng 8/2015, Hamza đã bắt đầu tung ra nhiều thông điệp dạng hình ảnh và âm thanh trên mạng internet, kêu gọi tín đồ tấn công nhằm vào Mỹ và các đồng minh phương Tây dưới danh nghĩa “trả thù cho cha”.

Được biết, cha của Hamza là Bin Laden bị đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ giết tại thị trấn Abbottabad, Pakistan trong chiến dịch “Ngọn giáo Thần biển” vào tháng 5/2011. Vào thời điểm đó, các quan chức Washington cho biết, xác của trùm phong trào khủng bố khét tiếng đã được “chôn” dưới biển. Vài ngày sau đó, tổ chức Al-Qaeda đã xác nhận cái chết của trùm khủng bố này.

Osama bin Laden, lãnh đạo tổ chức Al-Qaeda, một trong những phong trào khủng bố khét tiếng.

Vào hồi tháng 1/2017, Hamza bị Bộ ngoại giao Mỹ mô tả là “Phần khủng bố toàn cầu đặc biệt”, do đó, anh ta bị đóng băng tài sản, cấm đi lại và cấm sử dụng, trao đổi và mua bán vũ khí. Trong nhiều năm nay, nơi ẩn nấp của Hamza trở thành chủ đề được bàn tán. Một số thông tin cho rằng hắn đang ở Pakistan, Afghanistan, Syria nhưng cũng có người nói hắn bị quản thúc tại Iran.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất