Vòng quanh Thế giới

Mỹ chấp nhận thả gần 1000 tù nhân để giảm nguy cơ lây lan COVID-19

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Để giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh, các nhà chức trách buộc phải giảm bớt lượng tù nhân trong một số nhà tù đã có người nhiễm COVID-19.

Trước sự lây lan kinh hoàng của đại dịch COVID-19 tại Mỹ, mới đây, Jay Inslee - thống đốc bang Washington đã phải đưa ra một quyết định đầy khó khăn: thả tự do cho gần 1000 tù nhân tại trại giam Monroe Correctional Complex, Washington (Mỹ) để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 7 tù nhân và 5 quản ngục làm việc trong trại giam được xác nhận dương tính với COVID-19. Những người này đã ngay lập tức được đưa đi cách ly và điều trị, các biện pháp phòng tránh như giãn cách xã hội, không tụ tập đám đông cũng nhanh chóng được áp dụng.

Tuy nhiên, việc có những người đầu tiên nhiễm COVID-19 đã châm ngòi cho một cuộc bạo loạn đã xảy ra trong trại giam này một tuần trước đó, các tù nhân thậm chí còn đe dọa sẽ đốt trại giam nếu không cho họ một cách giải quyết ổn thỏa.

Theo như sắc lệnh mà thống đốc bang Washington mới ký, gần 1000 tù nhân với những tội danh nhẹ, không phải là tội phạm tình dục hay bạo lực sẽ được xem xét thả tự do sớm hơn dự kiến.

Ngoài ra, sẽ ưu tiên xem xét những tù nhân có nguy cơ mắc COVID-19 cao. Các tù nhân này sẽ được bố trí cách ly tại một cơ sở y tế đặc biệt trước khi trở về cộng đồng.

“Rất khó để duy trì khoảng cách giữa các quản ngục và phạm nhân. Bởi vậy để giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh, chúng tôi buộc phải giảm bớt phạm nhân trong nhà tù.” - thống đốc Jay Inslee trả lời phỏng vấn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất