Vòng quanh Thế giới

Mưa đá to bằng quả bưởi gây kinh ngạc

Thiên Ân
Chia sẻ

Mưa đá xảy ra ở một thị trấn ở bang Texas (Mỹ) với những viên đá có đường kính lên tới 13 cm gây kinh ngạc.

Những hạt mưa đá có đường kính gần 13 cm như những thiên thạch rơi xuống thị trấn Burkburnett, Texas chiều 22/5, làm thủng mái nhà và để lại nhiều vết hõm trên mặt đất.

Viên mưa đá lớn nhất có kích thước khổng lồ, tới hơn 13,5 cm, gần bằng chiều dài của chiếc iPhone 6 hay to bằng quả bưởi và hơn cả đường kính của một chiếc đĩa DVD thông thường. Viên đá này nặng khoảng 450 gram.

Viên mưa đá có kích cỡ to bằng quả bưởi. 

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một viên đá to như khối băng, phải dùng hai tay để giữ. Một em bé 8 tuổi đã tìm được một trong những viên đá lớn khi mưa tạnh. Một cư dân khác so sánh những viên đá to như quả bóng chày.

Rick Smith, nhà khí tượng học tại văn phòng Thời tiết Quốc gia ở thành phố Norman, bang Oklahoma, đã dừng lại để xác minh mưa đá với kích thước lớn khi đang trên đường đi kiểm tra thiệt hại sau một cơn lốc xoáy.

Mưa đá xuyên thủng trần nhà tắm.

“Tôi đã đi xuống đó để khảo sát các cơn lốc xoáy và đặc biệt quan tâm đến những gì đã xảy ra ở phía tây Bowie”, ông Smith nói. Ông ban đầu hoài nghi trước những bức ảnh trên mạng xã hội đăng về những viên đá to lớn nhưng sau đó có thể xác nhận sự việc. “Tôi đã đến thăm một ngôi nhà, nơi bị viên đá có đường kính hơn 10 cm xuyên thủng trần nhà tắm và rơi xuống sàn“, ông Smith cho hay. Một số cư dân thậm chí còn báo cáo về những vết lõm trong sân nhà họ sau trận mưa đá. “Họ đã chạy ra ngoài trong khi mưa đá rơi xuống. Hai trận mưa đá với những viên đá có kích thước hơn 13 cm mà tôi thấy diễn ra ở khá gần nhau, chỉ cách khoảng nửa dặm”.

Theo Smith, người dân đã đưa cho ông một danh sách những ngôi nhà bị hư hại do mưa đá. “Không có gì phải nghi ngờ nữa, có rất nhiều lỗ thủng trên mái nhà, thiệt hại do mưa đá lớn hơn chúng ta biết. Đó không chỉ là những viên đá 13 cm mà còn có những viên từ 10-13 cm. Mưa đá đã hiếm, nhưng để có được viên đá với khối lượng như vậy thì cực kỳ hiếm”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất