Vòng quanh Thế giới

Mưa đá có hình virus corona ở Mexico

Thiên Ân
Chia sẻ

Cư dân ở Mexico hôm 18/5 chứng kiến ​​trận mưa đá với những hạt mưa có hình cầu giống ảnh vi điện tử của virus corona.

Người dân ở Montemorelos thuộc bang Nuevo León, Mexico đã chia sẻ hình ảnh của những hạt mưa đá có hình dạng của virus corona trên mạng xã hội sau trận mưa ngày 18/5. Ảnh vi điện tử của virus corona có hình cầu và có gai giống như một chiếc vương miệng lớn.

Một số người bình luận: “Mưa đá có dạng virus corona đã rơi. Chúa đã gửi chúng tới để nhắc nhở chúng ta hãy ở nhà vào thời gian này”.

Theo nhà khí tượng học và nhà tư vấn của Tổ chức Khí tượng học Thế giới, Jose Miguel Vinas, hình dạng kỳ dị của đá mưa đá là hiện tượng thường xuyên trong cơn bão lớn.

Miguel Vinas nói với truyền thông địa phương: “Bên trong một cơn bão, hạt mưa đá sẽ bắt đầu với kích thước hình cầu nhỏ và tích tụ các lớp băng trên đỉnh. Trong những cơn bão rất mạnh, mưa đá có kích thước khá lớn và đập vào nhau, nhiều trong số chúng hợp nhất với nhau, đập vào nhau và đè bẹp lẫn nhau, tạo thành những cục nước đá. Vì vậy, những gì đang rơi là một cục băng băng bị nghiền nát, tạo thành hình dạng đó bởi một cú va đập dữ dội, hoặc sự kết hợp của các hạt đá có kích thước khác nhau dẫn đến hình dạng như vậy”.

Hình dạng của mưa đá khiến nhiều người liên tưởng tới virus corona.

Trước đó một số nơi ở Lai Châu hồi tháng 4 cũng xuất hiện mưa đá. Hình ảnh của hạt mưa đá to gần bằng nắm tay có hình thù giống hệt ảnh vi điện tử của virus corona được nhiều tài khoản facebook chia sẻ.

Theo số liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins, Mexico ghi nhận 51.633 trường hợp nhiễm và 5.332 ca tử vong vì COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất