Vòng quanh Thế giới

Mù quáng tham gia trò chơi bệnh hoạn 'thử thách cá voi xanh', hai bé gái xinh đẹp lao từ tầng 10 xuống đất

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hai nạn nhân đang trong độ tuổi vị thành niên đến từ Nga được phát hiện nhảy từ tầng 10 xuống đất trong vụ tự sát nghi liên quan tới "thử thách cá voi xanh".

Đoạn video ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của Anastasia.

Cảnh sát Nga đang điều tra thông tin về vụ việc hai trẻ em vị thành niên rủ nhau tự sát. Nạn nhân được xác định là Maria Vinogradova, 12 tuổi và chị là Anastasia Svetozarova, 15 tuổi, nhảy từ tầng 10 của căn hộ xuống nền tuyết trắng tại Izhevsk, Nga. Quan trọng hơn, phía cảnh sát đang nghi ngờ cái chết của hai bé gái có liên quan đến trào lưu “thử thách cá voi xanh”.

Anastasia, 15 tuổi (trái) và em gái Maria, 12 tuổi (phải) vừa kết thúc sự sống bằng cách nhảy lầu tự tử từ tầng 10 của tòa chung cư tại Izhevsk, Nga.

Sau khi bị mẹ phát hiện việc mình quan hệ tình dục với một cậu trai vị thành niên có tên Dmitry và được đưa tới phòng khám phụ khoa, cô bé Maria rơi vào trạng thái suy sụp, tuyệt vọng và gần như trầm cảm.

Cảnh sát tiến hành điều tra máy tính và điện thoại của hai nạn nhân Maria và Anastasia để tìm hiểu về dấu vết mà các nhóm người dẫn dắt hai em đi đến tự tử.

Vài giây trước khi qua đời, Maria đăng tải lên mạng xã hội bức hình của bạn trai kèm theo lời nhắn: “Em muốn gửi lời cảm ơn, đồng thời cũng xin lỗi anh rất nhiều. Hy vọng anh sẽ tìm được ai đó tốt hơn em!”. Bên cạnh đó, Anastasia cũng chia sẻ lên một video với nội dung: “Tạm biệt mọi người. Mình yêu mọi người rất nhiều”.

Thi thể hai em được tìm thấy ở trên nền tuyết trắng xóa trước tòa chung cư.

Trong những năm gần đây, hàng trăm trẻ em và thanh thiếu niên ở Nga rơi vào chứng trầm cảm sau khi bị những người dùng trực tuyến “tẩy não”, dụ dỗ chúng tham gia vào “thử thách cá voi xanh” bao gồm 50 bước. Tham gia vào thử thách này, người chơi phải hoàn thành những nhiệm vụ đặt ra trong vòng 50 ngày. Các bạn trẻ sẽ được công nhận chiến thắng bằng thử thách cuối cùng là tự sát.

4 tháng trước, tướng Alexey Moshkov, người đứng đầu đội phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Nội vụ Nga, cho biết vào năm 2017, giới chức phát hiện 1339 nhóm tự tử trực tuyến với số lượng thành viên lên đến hơn 12.000 người và 200.000 bài đăng liên quan.

Ông Moshkov cho hay, 230 vụ án hình sự đã được lập, với 19 kẻ cầm đầu hiện bị giam giữ. Những kẻ này hướng đến đối tượng người trẻ tuổi dễ bị tổn thương và không hạnh phúc trên mạng xã hội để “đầu độc” họ ý nghĩ về cái chết.

Hiện tại, giới chức đang tiếp tục điều tra vụ hai bé gái Maria và Anastasia tự sát.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất