Vòng quanh Thế giới

Một trẻ sơ sinh 29 ngày tuổi tử vong vì COVID-19 - nạn nhân nhỏ tuổi nhất thế giới

My An
Chia sẻ

Bé trai 29 ngày tuổi ở Philippines tử vong vì COVID-19, trở thành một trong những nạn nhân nhỏ tuổi nhất trên thế giới.

Một bé trai 29 ngày tuổi đến từ Batangas, một tỉnh ở Philippines, được xác định qua đời vì nhiễm trùng huyết trong bệnh viện, trước đó bé có triệu chứng khó thở. Cái chết bi thảm khiến cậu bé trở thành nạn nhân COVID-19 nhỏ tuổi nhất thế giới, theo Mail Online.

Trong một cuộc họp ngắn trên truyền hình, bà Maria Rosario Vergeire, Giám đốc y tế của nước này cho biết: “Cậu bé chết vì nhiễm trùng huyết khởi phát muộn do nhiễm trùng đường hô hấp nghiêm trọng”.

Trước đó, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất qua đời sau khi nhiễm COVID-19 ở Philippines là một bé gái 7 tuổi, được xác định tử vong do sốc giảm thể tích máu gây ra bởi viêm dạ dày ruột cấp tính.

Còn nạn nhân nhỏ tuổi nhất qua đời vì COVID-19 trên thế giới trước đó là một bé 1 ngày tuổi chào đời ở Louisiana, Mỹ, sau khi mẹ cô được đưa vào bệnh viện với các triệu chứng mắc COVID-19.

Đứa trẻ sơ sinh chết thảm vì nhiễm trùng huyết sau khi bị khó thở. Ảnh: Alamy

Bộ Y tế Philippines cho biết, hôm 16/4 ghi nhận có thêm 13 ca COVID-19 tử vong và 207 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca tử vong và số ca nhiễm ở nước này lần lượt lên 362 và 5.660 ca.

Cũng theo Bộ Y tế Philippines, trong ngày 16/4 có thêm 82 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân hồi phục lên 435 người.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin mới nhất